แสงสีฟ้า อีกหนึ่งตัวการทำร้ายผิว ปกป้องผิวจากผลของแสงสีฟ้าทุกวันด้วย “นีเวีย ซัน ทริปเปิ้ล โพรเทค”

เมื่ออันตรายในแสงแดดมีมากกว่าที่เราคิด โดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณเผยอันตรายจากแสงสีฟ้าตัวการร้ายผิวที่ถูกมองข้าม เพราะก่อให้เกิดผิวแก่ก่อนวัย ฝ้า กระ และจุดด่างดำตามมา พร้อมแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่ช่วยมากกว่าการป้องกันรังสียูวี แต่ยังต้องปกป้องผิวจากผลแสงสีฟ้าได้อีกด้วย ล่าสุด นีเวีย ซัน ออกผลิตภัณฑ์ “นีเวีย ซัน ทริปเปิ้ล โพรเทค” นวัตกรรมกันแดดเพื่อการปกป้องผิวที่เหนือกว่ากันแดดทั่วไปถึง 3xทั้งยูวี มลภาวะ และผลจากแสงสีฟ้าในแดด พร้อมตอบโจทย์ปัญหาผิวแบบครบจบในหลอดเดียว ให้สาวไทยพร้อมอวดผิวสวยท้าแดดได้อย่างมั่นใจ

แสงสีฟ้า หรือบลูไลท์(Bluelight) เป็นคลื่นแสงพลังงานสูง (High Energy Visible Light) ที่มีต้นกำเนิดจากดวงอาทิตย์โดยปกติแสงสีขาวจากดวงอาทิตย์จะแยกเป็นสเปกตรัมทั้งหมดเจ็ดสี ได้แก่ ม่วง คราม น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด แดง โดยแสงบลูไลท์นั้น จะอยู่ระหว่างสีครามกับสีน้ำเงิน และมีความยาวคลื่นระหว่าง400-500นาโนเมตร ซึ่งอันตรายของบลูไลท์ส่งผลต่อผิวพรรณเราโดยตรง เพราะทำลายลงลึกสู่ชั้นผิวไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ารังสียูวี ทั้งยูวีเอและยูวีบี โดยเฉพาะอย่างยิ่งบลูไลท์ในแสงแดดนั้นยังรุนแรงมากกว่าจากหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ถึง 10,300เท่า หรืออาจเปรียบเทียบได้ว่าเวลาการรับแสงบลูไลท์จากดวงอาทิตย์เพียงหนึ่งนาที เท่ากับหนึ่งสัปดาห์ของการรับแสงบลูไลท์จากหน้าจออิเล็กทรอนิกส์อย่างต่อเนื่องนั่นเองโดยอันตรายของบลูไลท์ต่อผิวชั้นนอกที่เห็นได้ชัดเจนคือไปกระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานิน ส่งผลให้เกิดกระ ฝ้า จุดด่างดำ ความหมองคล้ำ และรอยอักเสบของผิว และเมื่อแสงบลูไลท์ลงไปสู่ชั้นผิวที่ลึกขึ้นแล้วนั้น จะเป็นสาเหตุให้เกิดอนุมูลอิสระและกระตุ้นการสร้างเอนไซม์ ที่จะไปทำลายคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยก่อนวัย รวมทั้งก่อให้เกิดอนุมูลอิสระที่เมื่อมีการสะสมจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้

นายแพทย์ชลธวัช สุวรรณปิยะศิริ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและผิวพรรณประจำโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ได้แชร์ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับแสงสีฟ้าไว้ว่า “แสงสีฟ้า หรือ บลูไลท์ ที่เรามักจะได้ยินคนพูดถึงกันทั่วไปในปัจจุบัน ซึ่งโดยส่วนใหญ่คนมักจะเข้าใจว่าบลูไลท์มีเฉพาะจากหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ อย่างคอมพิวเตอร์ หรือมือถือเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว แสงแดดก็มีบลูไลท์รวมอยู่ด้วยเช่นกัน ซึ่งเจ้าบลูไลท์นี้เองมีอันตรายและก่อให้เกิดปัญหาผิวพรรณไม่แพ้กับรังสียูวีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นปัญหา ฝ้า กระ ริ้วรอย จุดด่างดำ และผิวชราก่อนวัยอันควร ที่สำคัญคือการรับแสงบลูไลท์ในปริมาณมาก และต่อเนื่องยังเป็นสาเหตุการเกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย จึงกล่าวได้ว่าบลูไลท์เป็นผู้ร้ายแอบแฝงที่เราไม่เคยรู้มาก่อนในอดีต”

“ด้วยวิถีชีวิตของคนในยุคปัจจุบันที่ใช้เวลาส่วนใหญ่กับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต รวมถึงหน้าจอคอมพิวเตอร์ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ซึ่งแสงบลูไลท์แฝงตัวอยู่กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้ ดังนั้นการสัมผัสสิ่งพวกนี้ แม้จะไม่เทียบเท่ากับที่รับจากแสงแดด แต่ก็สามารถส่งผลในระยะยาวได้”

“ปัจจุบันคนไข้ที่มารับการรักษา จะมีปัญหาผิวอย่างฝ้า กระ ที่แตกต่างจากเดิม คือเมื่อก่อนจะขึ้นบริเวณช่วงกลางของใบหน้า แต่ปัจจุบันจะพบบริเวณแก้มด้านใดด้านหนึ่งซึ่งสัมพันธ์กับด้านที่ใช้คุยโทรศัพท์มือถือ เพราะฉะนั้นจึงแสดงให้เห็นว่าบลูไลท์จากมือถือมีผลให้เกิดปัญหาผิวได้ นั่นคือเหตุผลว่าไม่ว่าเราจะไปที่ไหน เราสามารถเจอบลูไลท์ได้ตลอดเวลา และเพื่อป้องกันอันตรายจากแสงแดดได้อย่างครอบคลุมทุกมิติ ผลิตภัณฑ์กันแดดที่ปกป้องเฉพาะรังสียูวีอย่างเดียวจึงไม่เพียงพออีกต่อไป” นายแพทย์ชลธวัชกล่าวปิดท้าย

นีเวีย ซัน ทริปเปิ้ล โพรเทค อาวุธลับในการรับมือกับอันตรายจากแสงบลูไลท์ที่มาพร้อมBluelight Protection Factorนวัตกรรมเอกสิทธิ์จากนีเวีย ซัน ที่ผ่านการคิดค้นพัฒนาโดยทีมนักวิจัยของนีเวีย ซัน ในประเทศเยอรมนี และได้มีการทดลองใช้จริงกับกลุ่มผู้บริโภคกว่า300ราย เพื่อมอบประสบการณ์การปกป้องผิวที่ดีกว่าผลิตภัณฑ์กันแดดทั่วไป ที่ให้การปกป้องผิวคุณจากสิ่งที่ทำร้ายผิวถึง3X* ไม่ว่าจะเป็นรังสียูวี มลภาวะ และที่สำคัญผลจากแสงสีฟ้าในแดด หรือ แสงบลูไลท์

คุณอมรศักดิ์ สิงห์เสนาผู้จัดการอาวุโส ผลิตภัณฑ์นีเวีย ซันกล่าวว่า “กว่า 80 ปี ที่นีเวีย ซัน ได้ดูแลผิวให้ผู้คนทั่วโลก และยังคงมุ่งมั่นคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุง ปกป้อง และแก้ปัญหาผิวพรรณ เพื่อให้ตรงตามความต้องการที่เปลี่ยนไปในยุคปัจจุบัน อย่างล่าสุดกับ นีเวีย ซัน ทริปเปิ้ล โพรเทค ที่พัฒนาขึ้นมาจากโจทย์ที่เราอยากนำเสนอผลิตภัณฑ์กันแดดที่เป็นที่สุดในท้องตลาดเมืองไทยในปี 2564 นี้ ที่นอกจากจะมีเนื้อสัมผัสที่เบาสบายผิวเหมาะกับเมืองร้อนอย่างประเทศไทยแล้ว ยังต้องให้การปกป้องที่เหนือกว่า และตอบโจทย์ในด้านปัญหาผิวได้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งBluelight Protection Factorใน นีเวีย ซัน ทริปเปิ้ล โพรเทค ที่ช่วยให้การปกป้องผิวได้ถึง 3Xทั้งยูวี มลภาวะและบลูไลท์ในแสงแดด แถมตัวช่วยเสริมการบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวและความต้องการที่แตกต่าง เรียกได้ว่าจบครบในหลอดเดียว”

นีเวีย ซัน ทริปเปิ้ล โพรเทค เซรั่มกันแดดเนื้อบางเบา ขั้นกว่าของการปกป้องผิว ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ผิวของคนไทยโดยเฉพาะและมีให้เลือกถึง 3 สูตร ตามไลฟ์สไตล์และปัญหาผิวที่แตกต่างกัน ได้แก่

· นีเวีย ซัน ทริปเปิ้ล โพรเทค สูตร เอ็กซ์ตร้า เรเดียนซ์ แอนด์ สมูท หลอดสีชมพูพร้อมสารสกัดธรรมชาติจากดอกฮอกไกโด โรส (Hokkaido Rose) ช่วยบำรุงให้ผิวพรรณดูกระจ่าง เนียนใส มีออร่า ให้สาวๆ โชว์ผิวสวยท้าแดดได้อย่างมั่นใจ

· นีเวีย ซัน ทริปเปิ้ล โพรเทค สูตร แอคเน่ ออยล์ คอนโทรล หลอดสีส้มที่มีส่วนผสมของเกลือฮิมาลายัน (Himalayan Salt) หรือเกลือสีชมพูที่ไม่เพียงให้การปกป้องผิวจากแสงแดดและผลของแสงบลูไลท์แล้วยังช่วยจบปัญหาสิวซ้ำซาก ให้ผิวดูใส ไม่มัน ลดปัญหาสิวจากครีมกันแดดไปได้เลย

· และ นีเวีย ซัน ทริปเปิ้ล โพรเทค สูตร โพรเทค แอนตี้ ริงเคิล หลอดสีทอง มาพร้อมสารสกัดธรรมชาติอย่างสาหร่ายจากทะเลน้ำลึก ที่ช่วยปกป้องคอลลาเจนในผิวจากการถูกแดดทำร้าย ช่วยลดเลือนริ้วรอยแม้บริเวณรอบดวงตา ช่วยให้สาวๆ มีผิวใส เปล่งปลั่งและฟื้นบำรุงผิวให้ริ้วรอยดูลดเลือนลงไปพร้อมๆ กัน

ที่สุดกับผลิตภัณฑ์กันแดดที่เหนือกว่าอย่าง นีเวีย ซัน ทริปเปิ้ล โพรเทค วางจำหน่ายให้ชาวไทยได้พิสูจน์ประสิทธิภาพการปกป้องพร้อมกันแล้ววันนี้ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ โดยมีจำหน่ายในขนาด 40ml. ราคา 389 บาท


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social