HUBLOT และ TAKASHI MURAKAMI เปิดตัวคอลเลกชันนาฬิกา 13 เรือนพร้อม NFTs 13 ชิ้นงาน

HUBLOT และ TAKASHI MURAKAMI เปิดตัวคอลเลกชัน นาฬิกา 13 เรือนพิเศษ พร้อมทั้ง NFTs 13 ชิ้น งานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ

ผลลัพธ์แห่งความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่าง Hublot (อูโบลท์) และ Takashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) นำเสนอผลงาน NFTs (เอ็นเอฟที) รวมถึงนาฬิการุ่นพิเศษที่มี เอกลักษณ์เฉพาะเพียงหนึ่งเดียวทั้ง 13 เรือนที่ถ่ายทอดไว้ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของดอกมุราคามิหรือดอกไม้ยิ้ม ไอคอนิกอันเป็นศูนย์กลางในผลงานของศิลปินชาวญี่ปุ่นท่านนี้

ในงานเอ็กซ์คลูซีฟที่จัดขึ้น ณ Glass House (กลาส เฮาส์) ในนิวยอร์ก เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2023 Hublot และ Takashi Murakami ได้ประกาศถึงโครงการแห่งความร่วมมือเชิงศิลป์ครั้งที่สี่ กับการเปิดตัว NFTs ใหม่ 13 ชิ้นงาน และนาฬิกาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวทั้ง 13 เรือน โดยการประกาศครั้งนี้ยังเป็นตัวแทนสะท้อนถึงความต่อเนื่องของโครงการต่างๆ นับจากอดีต พร้อมทั้งเป็นการมอบรางวัลให้กับผู้ซื้อนาฬิกาและนักสะสมชิ้นงาน NFTs ชุดแรกๆ ผ่านทางการเข้าถึงแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะ

NFTs ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะทั้ง 13 ชิ้นงานนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิดีโอเกมและโทรทัศน์ของญี่ปุ่นจากยุค 1970s เช่นเดียวกับนาฬกิา Classic Fusion Takashi Murakami All Black (คลาสสิก ฟิวชั่น ทาคาชิ มุราคามิ ออล แบล็ก) ผลงานแห่งความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างแบรนด์นาฬิกาสวิสฯ และ Takashi Murakami ที่เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม ปี ค.ศ. 2021 โดยผลงาน NFTs เหล่านี้จะเชื่อมโยงกับนาฬิกา Classic Fusion (คลาสสิก ฟิวชั่น) รุ่นใหม่ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวและผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 13 เรือน พร้อมทั้งเตรียมที่จะเผยโฉมในงาน Watches & Wonders 2023 (วอทช์เชส แอนด์ วันเดอร์ส 2023) ที่เจนีวา สำหรับ นาฬิกา12 เรือนของรุ่นนี้จะมีจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ hublot.com ซึ่งจะสามารถเข้าถึงได้เฉพาะเพียงเจ้าของผู้ครอบครองอย่างน้อยหนึ่งในชิ้นงาน NFTs จากทั้งหมด 324 ชิ้น ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายน ค.ศ. 2022 ซึ่งเป็นผลงานแห่งความร่วมมือครั้งที่สามระหว่าง Hublot และ Takashi Murakami

โดย NFTs ทั้ง 324 ชิ้นแต่เดิมนั้นถูกนำเสนอให้กับผู้เป็นเจ้าของหนึ่งในนาฬิกาสองรุ่นของ Hublot x Takashi Murakami ได้แก่ Classic Fusion Takashi Murakami All Black และ Classic Fusion Takashi Murakami Sapphire Rainbow (คลาสสิก ฟิวชั่น ทาคาชิมุราคามิ ออล แบล็ค และ คลาสสิก ฟิวชั่น ทาคาชิ มุราคามิ แซฟไฟร์ เรนโบว์)) ก่อนที่พวกเขาจะสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนชิ้นงานดิจิทัลนี้ได้ผ่านทางแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT อย่าง OpenSea (โอเพนซี) โดย ณ ช่วงเวลาระหว่างการประกาศโครงการใหม่นี้ที่นิวยอร์กในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2023 จนถึงเวลาเริ่มต้นจำหน่ายในช่วงต้นเดือนเมษายน ค.ศ. 2023 ณ เจนีวา เป็นช่วงที่เปิดโอกาสให้นักกสะสมที่สนใจหนึ่งในนาฬิการุ่นใหม่ได้มีโอกาสสะสมหนึ่งใน NFTs ที่จะมีจำหน่ายบน OpenSea โดยผู้ซื้อผู้โชคดีแต่ละคนที่ได้ครอบครองหนึ่งในนาฬิกาเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นใหม่ทั้ง 12 เรือนนี้ก็จะได้รับ NFT เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะของนาฬิกาเรือนนั้นๆ ไปด้วย

Hublot และ Takashi Murakami ได้ยกระดับนาฬิกาในฐานะงานศิลปะสู่มิติใหม่ โดยการเชื่อมโยงศิลปะแห่งการ ประดิษฐ์นาฬิกาชั้นสูงเข้ากับศิลปะดิจิทัล นาฬิกาเรือนที่ 13 ของคอลเลกชันนี้ซึ่งเปิดตัวที่นิวยอร์ก ในรุ่น Classic Fusion Takashi Murakami Black Ceramic Rainbow (คลาสสิก ฟิวชั่น ทาคาชิ มุราคามิ แบล็ก เซรามิก เรนโบว์) นับเป็นอีกหนึ่ง ผลงานมาสเตอร์พีซซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานสองรุ่นที่เปิดตัวมาแล้วก่อนหน้า โดยนาฬิการุ่นนีได้ตีความหมายใหม่ ให้กับสัญลักษณ์อันเป็นไอคอนิกของ Takashi Murakami อย่าง ดอกมุราคามิ หรือดอกไม้ยิ้ม ภายในเรือนเวลากลีบดอกไม้ทั้ง 12 กลีบได้ถูกสร้างสรรค์ผ่านการไล่เฉดสีอย่างสมบูรณ์แบบจากอัญมณีต่างๆ ทั้ง ทับทิม, แซฟไฟร์, อเมทิสต์, ซาโวไรต์ และโทแพซ ต้องขอบคุณระบบลูกบอลรองรับ (ball-bearing) อัจฉริยะที่พัฒนาขึ้นโดยทีมวิศวกรของ Hublot ที่ทำให้กลีบดอกไม้เหล่านี้ไม่เพียงรังสรรค์ภาพอันมีชีวิตชีวาของสีสัน แต่พวกมันยังสามารถหมุนบนแกนไปตามแต่ละการเคลื่อนไหว ขณะที่การเคลื่อนไหวของกลีบดอกไม้ได้สร้างสรรค์มิติอันโดดเด่นที่ตัดกับตัวเรือนเซรามิกสีดำ ขนาด 45 มม. และศูนย์กลางของรูปดอกไม้ยิ้มยังถูกจัดวางไว้ทางด้านบนของกระจกแซฟไฟร์เพื่อสร้างเป็นภาพสามมิติอันสวยงาม

ในขณะที่นาฬิกาอีก 12 เรือนซึ่งจะมีจำหน่ายและสามารถครอบครองได้โดยผู้ที่ถือครอง NFTs บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเฉพาะนั้น ยังชวนให้นึกถึงดอกไม้ของศิลปินและเป็นตัวแทนของหนึ่งใน 12 กลีบดอกแต่ละกลีบ เป็นสัญลักษณ์ของ 12 ชั่วโมงบนหน้าปัด และ NFTs ทั้ง 12 ชิ้นงานอีกด้วย

หัวใจของนาฬิกาขับเคลื่อนด้วยกลไกจักรกล manufacture Unico calibre (แมนูแฟคเจอร์ ยูนิโค คาลิเบอร์) ที่ติดตั้ง อยู่ภายในดีไซน์อันเป็นสัญลักษณ์ของ Classic Fusion โดยกลไกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวนี้มอบพลังงานสำรองได้ 72 ชั่วโมง และในฐานะนาฬิกาแห่งความร่วมมือรุ่นที่สามระหว่าง Hublot และศิลปินชาวญี่ปุ่น การเปิดตัวครั้งนี้นับเป็นบทพิสูจน์ ถึงน่าทึ่งที่ควรค่าแก่การสะสมซึ่งเกิดขึ้นจากสัมพันธภาพอันแน่นแฟ้นนี้

โดยในขั้นต่อไป นักสะสมจะมีช่วงเวลาตลอดหนึ่งปีเต็มระหว่างนี้ ที่พวกเขาจะมีโอกาสได้ซื้อขาย NFTs ทั้ง 12 ชิ้นงาน ได้บนแพลตฟอร์ม OpenSea จนถึงเดือนเมษายน ค.ศ. 2024 โดยจะมีเพียงนักสะสมผู้ซึ่งครอบครองชิ้นงาน NFTs ใหม่ทั้ง 12 ชิ้นนี้เท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ซื้อในการซื้อนาฬิกาเรือนที่13 อันเป็นที่ตามหามากที่สุด นั่นคือ Classic Fusion Takashi Murakami Black Ceramic Rainbow และหากเกิดกรณีที่ไม่มีผู้ใดสามารถครอบครอง NFTs ทั้ง 12 ชิ้นได้ทั้งหมด นาฬิกาเรือนนี้จะถูก นำไปประมูลโดย Hublot เพื่อระดมและสมทบทุนให้กับการกุศลต่อไป


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social