Swatch เปิดตัวนาฬิกาหน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสในคอลเลกชัน BIOCERAMIC WHAT IF?

ในวันนี้ทุกคนอาจจะคุ้นเคยกับไอเดียของ ‘มัลติเวิร์ส’ (multiverse) หรือโลกแห่งความจริงคู่ขนานเป็นอย่างดี เรื่องราวแห่งกาลเวลาของสวอท์ช (Swatch) ครั้งนี้พาสาวกนาฬิกาย้อนกลับไปในช่วงต้นของยุค 1980 ช่วงที่โปรเจ็กต์สวอท์ชอยู่ระหว่างการพัฒนาและถูกเก็บเป็นความลับขั้นสุดยอดอยู่ ก่อนจะพลิกโฉมประวัติศาสตร์ของนาฬิกาข้อมือ ด้วยการเลือกใช้ดีไซน์หน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสในคอลเลกชัน BIOCERAMIC WHAT IF? สุดตื่นตาต้อนรับครึ่งหลังของปี 2023

เมื่อปี 1982 วงกลม หรือ จัตุรัส คือคำถามที่ตอบยากที่สุดในออฟฟิศของสวอท์ช เพราะคำตอบนั้นจะกลายมาเป็นหน้าตาของนาฬิกาข้อมือกว่าหลายล้านเรือนในอนาคตข้างหน้า และแน่นอนว่าสี่ทศวรรษต่อมา ในปี 2023 ทุกคนคงจะเห็นกันแล้วว่า ’วงกลม’ เป็นคำตอบสุดท้ายของคำถามสุดหินเมื่อ 40 กว่าปีก่อน ทำให้ทุกครั้งที่เราก้มลงไปดูเวลาบนข้อมือก็จะพบกับหน้าปัดทรงกลมสุดคุ้นเคย

แต่ถ้าหากในวันนั้นสวอท์ชตัดสินใจเลือกรูปทรงจัตุรัสแทน ตอนนี้โลกของเราจะเป็นอย่างไรบ้าง ไม่ต้องเสียเวลาสงสัยนานเพราะ สวอท์ชได้เตรียมคำตอบสนุกๆ ไว้ให้คุณแล้วในภาพยนตร์สั้น ถ่ายทอดความเป็นไปในโลกปัจจุบันที่พลิกผันไปจากการตัดสินใจที่เปลี่ยนไปของสวอท์ชเมื่อ 40 ปีก่อน พร้อมคอลเลกชัน BIOCERAMIC WHATIF?

คอลเลกชันนี้เปรียบเสมือนจักรวาลคู่ขนานที่สวอท์ชเลือกเปิดตัวแบรนด์เมื่อ 40 ปีก่อน ด้วยนาฬิกาข้อมือดีไซน์หน้าปัดจัตุรัส โดยสวอท์ชได้นำเอาโปรโตไทป์ของนาฬิกาในปี 1982 มารังสรรค์เป็นคอลเลกชันใหม่ที่มาพร้อมกับความท้าทาย เต็มไปด้วยพลังบวก และดีไซน์สุดล้ำบนหน้าปัด ที่จะสร้างความแตกต่างให้กับทุกลุคของคุณ นอกจากหน้าปัดทรงจตุรัสสุดยูนีคแล้ว คอลเลกชันนี้ยังผลิตด้วยวัสดุไบโอเซรามิกที่ผสานผงเซรามิกเข้ากับวัสดุชีวภาพ (biosourced materials) ทำให้คุณสามารถออกไปผจญภัยอย่างมั่นใจ ด้วยความทนทานที่เหนือกว่าในวัสดุพิเศษที่จะอยู่บนนาฬิกาทุกเรือนในคอลเลกชันนี้

ครั้งนี้ สวอท์ชมาพร้อมกับ 4 สไตล์ ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยหน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาด 33 x 33 มิลลิเมตร และตัวเรือนผิวแมทท์ ใน 4 สี ทั้งสีเทา (WHAT IF…GRAY?) สีเขียว (WHAT IF…GREEN?) สีเบจ (WHAT IF…BEIGE?) และสีดำ (WHAT IF…BLACK?) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนึ่งในโมเดลออริจินัลกลุ่มแรกของสวอท์ช ส่งต่อดีไซน์คลาสสิกเหนือกาลเวลาสู่ข้อมือของคุณ พร้อมกับเข็มเรืองแสงในที่มืด และหน้าต่างบอกวันและวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา

คอลเลกชัน BIOCERAMIC WHAT IF? ยังก้าวขึ้นไปอีกขั้น ด้วยกระจกเต็มขอบจากวัสดุชีวภาพ เป็นนวัตกรรมวัสดุที่แข็งแกร่งทำให้เห็นมุมด้านข้างของหน้าปัดได้ ให้คุณได้ชื่นชมนาฬิกาจากทุกองศาและมองเห็นขีดบอกเวลาจากด้านข้างด้วย อีกนวัตกรรมสุดล้ำอย่างวัสดุไบโอเซรามิกที่ทำให้สวอท์ชสามารถฟื้นคืนดีไซน์จากสี่ทศวรรษที่แล้วสู่ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปี 2023 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากความพิเศษทั้งหมดแล้ว ฝาปิดแบตเตอรี่ด้านหลังของคอลเลกชันนี้ยังมาพร้อมกับลายพิมพ์หน้าปัดสุดคลาสสิกที่ถอดแบบมาจากรุ่นแรกของสวอท์ชในปี 1983 ระบุวันที่ 1 MAR ตรงกับวันเปิดตัวแบรนด์สวอท์ช เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีอีกด้วย

ย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของสวอท์ชแล้วออกเดินทางสู่จักรวาลคู่ขนานของโลกแห่งนาฬิกาไปกับคอลเลกชัน BIOCERAMIC WHAT IF? ได้แล้ววันนี้ ที่ร้าน Swatch ทุกสาขา และบนเว็บไซต์ SWATCH.COM ในราคา 3,750 บาท

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดการวางจำหน่ายเพิ่มเติมได้ที่ LINE OA @swatch_th Facebook: SWATCH Instagram: @SWATCH_TH


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social