ชาวไบค์เกอร์ เฮ! Harley-Davidson® เปิดสาขาธนบุรี รองรับชุมชนคนรักอิสระและการผจญภัย

นับตั้งแต่เพื่อนสนิท วิลเลียม ฮาร์ลีย์ และ อาร์เธอร์ เดวิดสัน ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจักรยานสองล้อติดเครื่องยนต์ พัฒนาสิ่งที่พวกเขาหลงใหล ก่อเกิดประดิษฐกรรมนามว่า ‘Harley-Davidson’ ก็เป็นเวลากว่า 120 ปี ที่แบรนด์มอเตอร์ไซค์ระดับตำนานนี้ได้รับความนิยมจากเหล่าไบค์เกอร์ทั่วโลก

สำหรับเมืองไทย Harley-Davidson กลายเป็นวัฒนธรรมการขับขี่สุดคลาสสิกที่รับรู้กันอย่างกว้างขวาง และเพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าแฟนคลับแบรนด์มอเตอร์ไซค์ระดับตำนานที่นับวันจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ Harley- Davidson สาขาธนบุรี (วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์) ผู้แทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ปคอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ได้ฤกษ์เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรใหม่ล่าสุด พร้อมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบ 120 ปี แห่งความสำเร็จของแบรนด์มอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกัน

ซาจีฟ รัชเกคาราน กรรมการผู้จัดการ Harley-Davidson สำหรับตลาดเกิดใหม่ในเอเชียและอินเดีย เผยว่า “ปีนี้ มีความพิเศษ เนื่องจากเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปีของ Harley-Davidson ที่มอบความสุขและความอิสระมาสู่ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ทั้งยังเป็นปีที่เราได้ร่วมแสดงความยินดีกับบริษัทยูเอส มอเตอร์ไบค์ จำกัด กับการเปิดตัว Harley-Davidson สาขาธนบุรี โดยเราเชื่อมั่นว่าลูกค้า รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson จะรู้สึกประทับใจกับผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย สินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์ และความพร้อมในการให้บริการด้านต่างๆ เมื่อได้มาเยือนโชว์รูมแห่งนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ Harley-Davidson สาขาธนบุรีก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนในอนาคตได้”

ด้าน ปอนด์ จงเสรี ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ยูเอส มอเตอร์ไบค์ จำกัด กล่าวว่า “Harley-Davidson สาขาธนบุรีนับเป็นสิ่งที่แสดงถึงความมุ่งมั่น ในการพัฒนาคุณภาพในการให้บริการอย่างต่อเนื่องผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และบริการหลังการขายแบบครบวงจรควบคู่ไปกับการกระชับความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น กับบรรดาสมาชิกกลุ่มต่างๆ ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่เราจัดขึ้น ซึ่งโอกาสวันเปิดโชว์รูมใหม่ในวันนี้ เราก็ได้เชื้อเชิญเหล่าสมาชิก H.O.G. Chapter ซึ่งเป็นชุมชนชาว Harley-Davidson เมืองไทย มาร่วมคาราวาน Harley-Davidson พร้อมทำกิจกรรมสร้างสรรค์กันอย่างสนุกสนานอีกด้วย”

โชว์รูมใหม่ของ Harley-Davidson พร้อมศูนย์บริการครบวงจร สาขาธนบุรี บริเวณหัวมุมวงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์ นับเป็นอีกหนึ่งจุดนัดพบของผู้ชื่นชอบไลฟ์สไตล์อิสระ ด้วยการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson สอดคล้องกับตัวอาคารที่ออกแบบได้อย่างโดดเด่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ป้อมปราการและความเป็นอิสระ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์การเป็นเมืองหลวงเก่าที่เคยตั้งอยู่ฝั่งธนบุรีบุกเบิกการตั้งเมืองก่อนจะย้ายไปฝั่งรัตนโกสินทร์ในปัจจุบัน จึงได้นำ ‘ค่ายคูประตูหอรบ’ ซึ่งมีบุคลิกของผู้บุกเบิก รักการผจญภัย และการเป็นขาลุย เช่นเดียวกับแบรนด์ Harley-Davidson มาเป็นคอนเซ็ปต์ในการออกแบบ ขณะที่โทนสีหลักของ Harley-Davidson คือ ส้ม-ดำ ก็ได้รับการถ่ายทอดผ่านสีคล้ายสนิมเหล็กและโครงสร้างสีดำจัดวางในระนาบที่สามารถพลิกเปิด-ปิด คล้ายหน้าต่างของป้อมปราการในอดีตสร้างความแตกต่างได้อย่างเด่นชัด เช่นเดียวกับจิตวิญญาณความเป็น Harley-Davidson ที่นักขับขี่ล้วนทราบดีว่า เป็นเสมือนตัวแทนแห่งความอิสระเสรีตามแบบฉบับอเมริกันพันธุ์แท้ ภายในพื้นที่กว้างขวางกว่า 1,500 ตารางเมตร

แฟน Harley-Davidson ทุกรุ่นสามารถชมคันโปรดที่จัดแสดงอยู่ภายในกว่า 30 คันอย่างใกล้ชิด ซึ่งแต่ละสายพันธุ์เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์และเสน่ห์ชวนหลงใหลไม่ว่าจะเป็น ‘รูปลักษณ์’ ที่คลาสสิกเหนือกาลเวลา ‘เสียง’ ยามสตาร์ทเครื่อง คำรามกึกก้อง ทรงพลัง น่าเกรงขาม นั่นเพราะโดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ V-Twin 2 สูบ ที่มีตำแหน่งกระบอกสูบเป็นรูปตัววี ขณะที่ ‘ความรู้สึก’ ของแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์สู่ร่างกาย เสมือนผู้ขับและมอเตอร์ไซค์หลอมรวมเป็นหนึ่ง

โชว์รูมแห่งนี้ ยังเปรียบเหมือนชุมชนคนคลั่งไคล้ Harley-Davidson ขนาดย่อมๆ เพราะนอกจากจะมี Harley-Davidson รุ่นต่างๆ ให้เลือกสรรอย่างจุใจ มากไปด้วยอุปกรณ์ตกแต่ง รวมถึงศูนย์บริการครบวงจร ที่ให้บริการโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมจาก Harley-Davidson University นักขับขี่ตัวยง หรือกระทั่งมือใหม่ยังเพิ่มประสบการณ์พิเศษกับสนามทดสอบการขับขี่เพื่อใช้ฝึกขับขี่และพัฒนาทักษะ

นับเป็นโชว์รูมแห่งแรกในย่านนี้ที่จัดเต็มอย่างเหนือระดับ และเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของคนคอเดียวกันให้แนบแน่นยิ่งขึ้น ยังมีการจัดตั้งคอมมูนิตี้ เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบ Harley-Davidson ได้มีพื้นที่รวมตัวอย่างอบอุ่น อาทิ H.O.G. Chapter (Harley-Davidson Owners Group) ซึ่งเป็นชุมชนของชาว Harley-Davidson ที่มีอยู่ในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย รวมตัวเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทริปท่องเที่ยว รวมไปถึงการทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) หลากหลายรูปแบบ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Harley-Davidson สาขาธนบุรี (วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์) โทร. 02-032-7200


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social