สยามเซ็นเตอร์ เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ SIAM CENTER X BOO present Solar Traveller by Benzilla

สยามเซ็นเตอร์เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ และ BOO ผู้เชี่ยวชาญด้านงานจัดแสดงผลงานประติมากรรมมากกว่า 30 ปี และเคยจัดแสดงผลงานศิลปินชื่อดังระดับโลกมากมาย ร่วมกันสร้างสรรค์โปรเจคสุดครีเอต SIAM CENTER X BOO present Solar Traveller by Benzilla เอาใจนักสะสมงาน Sculpture โดยได้ศิลปินดังแนวป๊อบอาร์ท ปริญญา พิเชษฐศิริพร หรือ ‘BENZILLA’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากป๊อบคัลเจอร์สตรีทอาร์ท ดนตรี สเก็ตบอร์ด ภาพยนต์ไซ-ไฟ นำมาสู่การสร้างสรรค์ผลงานหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น กราฟฟิกดีไซน์, การออกแบบ Character, Typography และล่าสุดกับผลงานด้าน Sculpture และยังเคยร่วมงานกับสยามเซ็นเตอร์ในโปรเจคที่ได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก

ในครั้งนี้ ‘BENZILLA’ มาร่วมออกแบบคอลเลกชันพิเศษที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนกับ ‘Solar Traveller’ ศิลปินได้นำเสนอการเดินทางครั้งใหม่ที่จะนำทุกท่านไปค้นหาความสวยงามน่าหลงใหลของระบบสุริยจักรวาลของเราผ่าน “LOOOK” โดยงานออกแบบทั้ง 11 editions นี้ เป็นตัวแทนของดวงดาวทั้งหมด ความพิเศษคือการผสมผสานเทคนิคใหม่ๆ ที่ศิลปินเลือกใช้เข้าไปในการสร้างสรรค์งาน รวมไปถึงการออกแบบคาแรกเตอร์แต่ละตัวที่ไม่ซ้ำแบบกัน ถือว่าเป็นงาน one of a kind ชุดแรกของ ‘BENZILLA’ เลยก็ว่าได้

ทั้งยังคงความเป็นเอกลักษณ์ในการดีไซน์ตามแบบฉบับของ ‘BENZILLA’ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ให้ผู้ที่สนใจได้เข้าชมได้อย่างใกล้ชิด พร้อมสินค้าที่ออกแบบพิเศษให้ได้เลือกเก็บสะสม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อฮู้ดแจ๊กเก็ต ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,250 บาท

นอกจากนี้ยังมีคอนเซปต์คาเฟ่ SOLUTEHAUS CAFÉ ที่พร้อมมอบประสบการณ์ครบทุกมิติให้กับผู้เข้าชมงาน ไม่ว่าจะเป็นรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส ให้ผู้เข้าร่วมงานเพลิดเพลินกับการชมงานศิลปะ พร้อมปล่อยอารมณ์ละเมียดละมุนใจไปกับเมล็ดกาแฟที่คัดเลือกเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

‘BENZILLA’ เปิดเผยเบื้องหลังโปรเจคในครั้งนี้ว่า ได้มีการร่วมมือกับ BOO หลายครั้งก่อนหน้านี้ และมีความประทับใจที่ดีต่อกันส่วนงาน Sculpture ในครั้งนี้ ได้ดีไซน์จากคาแรกเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตน คือมนุษย์ต่างดาวที่ชื่อ LOOOK ซึ่งมาจากดาวดวงอื่นที่ไม่รู้เรื่องของมนุษย์โลกเลย เมื่อมาอยู่ที่โลกนี้จึงมีความใส อินโนเซนต์ ไม่มีอคติ ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่แทนเราในเรื่องความคิดเห็นที่มีต่อสิ่งต่างๆ นำมาตีความภายใต้คอนเซปต์ของโปรเจคครั้งนี้คือ Solar Traveller ซึ่งจะ represent ดวงดาวทุกดวงในระบบสุริยจักรวาล

หุ่นหนึ่งตัวแทนดวงดาวหนึ่งดวง โดยแต่ละตัวล้วนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ และมีบุคลิกแตกต่างกันไป และที่เพิ่มตัว Blackhole เข้ามาในกลุ่มดวงดาวในระบบสุริยจักรวาลก็เพราะอยากให้มีด้านตรงข้ามกับดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นตัวแทนของแสงสว่าง ซึ่งอีกฝั่งด้านตรงข้ามก็น่าจะเป็นหลุมดำหรือส่วนที่มืดมิดที่สุด ทำให้ทั้งคอลเลกชันในโปรเจคที่สมบูรณ์ และที่พิเศษคือเราไม่เคยทำงาน exhibition ในสเกลนี้มาก่อนและยังมีส่วนของ merchandise อีกด้วย จึงนับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและน่าประทับใจ ยิ่งเมื่อได้จัดแสดงผลงานที่สยามเซ็นเตอร์ โดยส่วนตัวชอบเดินสยามอยู่แล้วและมีความทรงจำเกี่ยวกับสยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นจนถึงปัจจุบัน พอได้มีโอกาสนำผลงานมาจัดแสดงที่นี่ก็ถือเป็นเรื่องที่เรียกได้ว่า ‘สะใจ’ และ ‘สมใจอยาก’

ทั้งนี้ สยามเซ็นเตอร์ The Ideaopolis สนับสนุนพื้นที่เปิดกว้างไอเดียสร้างสรรค์สำหรับหลากหลายคอมมูนิตี้ ทั้งแฟชั่นดีไซน์ เทคโนโลยี และศิลปะ ผ่านโปรเจคความร่วมมือกับศิลปินและดีไซเนอร์แขนงต่างๆ รวมถึงหลากหลายแบรนด์สินค้า เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกเพศทุกวัยเสมอมา และ Solar Traveller จะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่เปิดจินตนาการพร้อมความสนุกและความพิเศษ โดยหวังว่าทุกท่านจะพร้อมเดินทางไปกับทริปพิเศษนี้ และได้รับความรู้สึกที่สนุกและประสบการณ์ใหม่ๆ ไปพร้อมกับ SIAM CENTER X BOO present Solar Traveller by Benzilla ในครั้งนี้

พบกับ Blackhole ที่เป็นหนึ่งในคาแรกเตอร์ที่น่าสนใจของคอนเซปต์ Solar Traveller และสินค้าที่ออกแบบพิเศษตามคอนเซปต์นี้ พร้อม SOLUTE HAUS CAFÉ ได้ที่ BOO Experience Area ชั้น1 สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันที่ถึง 28 มีนาคม 2566 และพบกับ Sculpture อีก 10 คาแรกเตอร์ ได้ที่ เอเทรียม 2 ชั้น G ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม2566


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social