10 เทรนด์นิยามความงามแห่งอนาคต ที่จะกำหนดทิศทางธุรกิจความงามของโลก

แอลเลอร์แกน เอสเธติกส์ (Allergan Aesthetics) บริษัทในเครือ AbbVie ที่มุ่งเน้นการพัฒนา ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงาม เปิดเผย 10 เทรนด์ความงามของคนทั่วโลกที่จะเป็นตัวกำหนดทิศทางธุรกิจผลิตภัณฑ์และบริการเกี่ยวกับความงามของโลกในอนาคต โดยเฉพาะในระยะ 5 ปีข้างหน้า และช่วยให้ผู้ให้บริการเข้าใจความต้องการและความคาดหวังของผู้บริโภค ก่อนพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างสรรค์บริการที่จะสร้างความพึงพอใจให้คนรุ่นใหม่ที่เชื่อว่า เวชศาสตร์ความงามจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและสร้างพลังให้ตนเองมากขึ้น

โดย 10 เทรนด์โลกด้านความงามดังกล่าว ถูกเปิดเผยในรายงานเรื่อง ‘The Future of Aesthetics’ ที่รวบรวมข้อมูลจากผู้นำในธุรกิจความงามใน 13 ตลาดหลักทั่วโลก และได้รับการยืนยันข้อมูลจากการสำรวจทางสื่อออนไลน์หลากหลายแพลตฟอร์ม รายงานชิ้นนี้ถูกเผยแพร่เป็นครั้งแรกในงานประชุมเชิงวิชาการด้านความงามของโลก ครั้งที่ 20 (20th Aesthetics AMWC) ซึ่งจัดขึ้นที่โมนาโค เมื่อไม่นานมานี้

10 เทรนด์นิยามความงามแห่งอนาคต ที่จะเป็นตัวกำหนดทิศทางอนาคตอย่างน้อยในอีก 5 ปีข้างหน้าของแวดวงเวชศาสตร์ ความงาม ได้แก่

ความหลากหลายของแต่ละปัจเจกบุคคล – ผู้คนทั่วโลกไม่ว่าจะเชื้อชาติใดก็ตาม ต่างก็สนใจที่จะดูแลเรื่องความงาม และต้องการให้เอกลักษณ์และความเป็นตัวตนของตนเองฉายชัดออกมา

นิยามใหม่ของบุรุษ – นิยามเรื่องความงามของสุภาพบุรุษในปัจจุบันมีขอบเขตกว้างขวางและมีความเป็นไปได้ในทุกมิติ และในอนาคตผู้ชายจะมีทางเลือกที่อิสระมากขึ้นในเรื่องความงามของตนเอง

ความงามที่ครอบคลุมทุกเพศ – ความงามจะไม่ถูกแบ่งเป็นความงามสำหรับเพศไหนอีกต่อไป

นิยามความงามเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา – นิยามของความงามจะไม่มีรูปแบบที่ถูกกำหนดตายตัวอีกต่อไป แต่เปิดช่องให้ความคิดสร้างสรรค์ได้ก้าวเข้ามาเป็นตัวกำหนดนิยามของความงาม

ประสบการณ์เหนือระดับ – ลูกค้าที่มีความภักดีต่อบริการและสินค้าด้านความงาม มีความคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมครอบคลุมแบบ 360 องศา ในทุกจุดที่ได้สัมผัสกับบริการหรือผลิตภัณฑ์

เปิดโลกใหม่ของความงามบนเรือนร่าง – นอกจากการดูแลความงามบนใบหน้าซึ่งได้รับความสำคัญมาตลอดแล้ว ปัจจุบันผู้ให้บริการด้านความงามทั่วโลกเริ่มเห็นแนวโน้มการดูแลความงามบนร่างกาย ซึ่งจะสร้างโอกาสใหม่ในการขยายธุรกิจและการสร้างสรรค์นวัตกรรมอีกมาก

งามอย่างมีจริยธรรม – ผู้ให้บริการด้านความงามต้องให้บริการอย่างมีมาตรฐานในระดับสูง

งามในแบบโลกดิจิทัล – ทุกวันนี้ ผู้คนเห็นภาพตนเองในสื่อดิจิทัลเป็นประจำ มีการใช้เทคโนโลยีตกแต่งภาพมากมาย ภาพตนเองที่ผู้คนเห็นในสื่อเหล่านี้ อาจบิดเบือนไปจากความจริง และอาจทำให้คนเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับตนเองและความงามได้

ความงามและเมตะเวิร์ส – คนในโลกอนาคตจะกลายเป็นบุคคลเสมือน (virtual native) ที่อาศัยอยู่ทั้งในโลกจริงและโลกดิจิทัล

จุดจบของความแก่ชรา – ผู้บริโภคพร้อมที่จะเริ่มทำทรีทเมนต์เพื่อดูแลความงามเร็วขึ้นเพื่อชะลอสัญญาณแห่งวัย ในขณะที่ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ทำให้การสร้าง (regenerate) เซลล์ใหม่มีความเป็นไปได้มากขึ้น แต่การค้นพบทางวิทยาศาสตร์เหล่านี้หมายถึงจุดจบของความแก่ชราหรือไม่

ผู้ที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับแอลเลอร์แกน เอสเธติกส์ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.allerganaesthetics.co.th


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social