“เชย์นิส ปาลาซิโอส - แอนโทเนีย โพซิ้ว” สุดปลื้ม เจอ “โก้ เมืองเพชร” ควายเผือกใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมผลักดันกระแส ”ซอฟต์พาวเวอร์ควายไทย”

“เชย์นิส ปาลาซิโอส” มิสยูนิเวิร์ส 2023 สุดปลื้มเยือนไทยครั้งแรก ได้สัมผัส “โก้ เมืองเพชร” ควายเผือกพันธุ์ไทยใหญ่ที่สุดในโลกและมูลค่าสูงที่สุดในโลกถึง 18 ล้านบาท ที่รัฐบาลกำลังผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ควายไทย พร้อมด้วย “แอนโทเนียโพซิ้ว” รองอันดับหนึ่งมิสยูนิเวิร์ส 2023 และมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 โดยมี “พ่อเลี้ยงเจ” เจ้าของโก้ เมืองเพชร ให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ณ บ้านพระอาทิตย์ ถนนพระอาทิตย์ กรุงเทพฯ

บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน เนื่องจากอีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลสงกรานต์ของไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกจนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ โดยเชย์นิส ปาลาซิโอส และ แอนโทเนีย โพซิ้ว ได้มีโอกาสสัมผัส โก้ เมืองเพชร อย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก พร้อมรดน้ำและประแป้ง โก้ เมืองเพชร อย่างสนุกสนาน เพื่อให้เข้ากับช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง เรียกว่างานนี้ถ้าโก้ เมืองเพชร เป็นมนุษย์หนุ่มร่างบึกก็คงจะมีหนุ่มๆ คนอื่นๆ อิจฉากันเป็นทิวแถวที่มีสองสาวระดับนางงามระดับโลกมาคลอเคลียใกล้ชิดขนาดนี้

สำหรับโก้ เมืองเพชร กำลังเป็นควายที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์และมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก อายุ 4 ปี 11 เดือน น้ำหนัก 1,500 กิโลกรัม สูง 175 เซนติเมตร เป็นควายเผือกพ่อพันธุ์ที่มีความสง่างามขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีลักษณะเด่นอันงดงามคือมีโครงสร้างกระดูก วงเขาเปิด เล็บกะลาแท้ คอต่อหัวดี ท้ายเต็ม หลังตรง และอัตราการให้ลูกที่เป็นควายเผือกสูงถึง 90% ด้วยคุณสมบัติเป็นเลิศทำให้โก้ เมืองเพชร เป็นควายเผือกพ่อพันธุ์ที่มีราคาซื้อขายสูงที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้ ด้วยราคา 18 ล้านบาท

โดยการนำโก้ เมืองเพชร มาพบกับเชย์นิส ปาลาซิโอส และแอนโทเนีย โพซิ้ว ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์พันธุ์ควายไทยให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกแล้ว ยังช่วยยกระดับเพิ่มมูลค่าให้กับควายไทยซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความอดทน และสามารถผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่อยู่คู่กับเกษตรกรไทยมาอย่างยาวนานอีกด้วย


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social