“เนื้อหมูโอเมก้าพอร์ค แมทเตอร์” ที่มีดีเทียบเท่าปลาแซลมอน จัดเอ็กซ์คลูซีฟไดนิ่งรังสรรค์เมนูเพื่อสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

เมื่อผู้บริโภคใส่ใจเรื่องอาหารสุขภาพมากขึ้นเรื่องหมูๆ จึงไม่ใช่แค่หมูๆอีกต่อไป! เพราะวันนี้ก้าวไปอีกขั้นกับผลิตภัณฑ์จาก “บริษัท อีเค ซลอเทอร์เฮาส์ จำกัด” (EK Slaughterhouse : EKS) ที่ขอนำเสนอผลิตภัณฑ์สุดพรีเมียมภายใต้แบรนด์ “พอร์ค แมทเตอร์ (Pork Matters) หมูที่มีปริมาณไขมันดีโอเมก้า 3 เทียบเท่าปลาแซลมอน” ภายใต้การนำของ“คุณอินทนนท์ จิราวณิชานันท์” จัดงานเอ็กซ์คลูซีฟไดนิ่ง โดย “เชฟปอนด์-สหดล ตันตราพิมพ์” มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ที่ได้มารังสรรค์เมนูอาหารจากเนื้อหมู พอร์ค แมทเตอร์ เป็นเมนูสุดพิเศษ ณ Pop-Up Chef Table ภายในบริเวณกูร์เมต์ มาร์เก็ต ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

บริษัท อีเค ซลอเทอร์เฮาส์ จำกัด เป็นผู้ผลิตเนื้อหมูอนามัยจากโรงงานผลิตเนื้อหมูอนามัยมาตรฐานส่งออก มีประสบการณ์มากว่า 40 ปี ซึ่งมีเป้าหมายในการผลิตโปรตีนจากหมูอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิด 3 P “Profit People Planet” เพื่อยกระดับห่วงโซ่คุณค่า 3 ระดับ คือ ต้นน้ำ ยกระดับเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรด้วยราคาที่เป็นธรรมโปร่งใส ตรวจสอบได้ และให้ความรู้และเงินทุนเพื่อให้มีเทคโนโลยีการเลี้ยงที่ทันสมัยตามหลักความปลอดภัยทางด้านชีวอนามัย Bio Securities ในส่วนกลางน้ำ ยกระดับสินค้าเพื่อสุขภาพ ผลิตเนื้อหมูที่มีปริมาณโอเมก้า 3 เทียบเท่าปลาแซลมอน ภายใต้แบรนด์พอร์ค แมทเตอร์ เพื่อให้เกิดสินค้าโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ภายใต้การผลิตที่สะอาดปลอดภัย มาตรฐานส่งออกระดับสากล สุดท้ายคุณค่าส่งไปถึงปลายน้ำ คือผู้บริโภค ได้มีผลิตภัณฑ์ที่สะอาด ปลอดภัย ได้ประโยชน์ และมีรสชาติที่ดี ด้วยเทคโนโลยีการเลี้ยงและการให้อาหารสุกร เนื่องจากได้ทำ MOU ร่วมกับ บริษัท คาร์กิลล์ ประเทศไทยจำกัด และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง พัฒนาสูตรอาหารและทำให้ผลิตภัณฑ์ในแบรนด์พอร์ค แมทเตอร์ มีปริมาณโอเมก้า 3 มากกว่าหมูขุนปกติถึง 3 เท่า เทียบเท่ากับปลาแซลมอน ด้วยเทคโนโลยีอาหารสุกรอันดับต้นของโลก ทำให้เนื้อหมูพรีเมียมแบรนด์พอร์ค แมทเตอร์ มีเนื้อนุ่มมากกว่าเนื้อหมูทั่วไปและมีคุณค่าทางโภชนาการที่ตอบโจทย์ผู้รักสุขภาพ

คุณอินทนนท์ จิราวณิชานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีเค ซลอเทอร์เฮาส์ จำกัด กล่าวว่า “ทุกวันนี้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่จะนำมาปรุงอาหารเป็นอย่างมาก เนื้อหมูโอเมก้า พอร์ค แมทเตอร์ จึงได้สรรสร้างเนื้อหมูที่มีคุณภาพมากด้วยคุณค่าทางโภชนาการ มีไขมันดี ซึ่งมีปริมาณโอเมก้าที่จำเป็นต่อร่างกายเทียบเท่าปลาแซลมอน โดยเนื้อหมูเป็นแหล่งโปรตีนที่คนไทยนิยมเป็นอันดับหนึ่งจากโปรตีนทั้งหมด เพราะสามารถนำไปใช้ประกอบอาหารได้หลากหลาย ทำเมนูไหนก็คุ้นเคยและมีรสชาติที่ดี เหมาะสำหรับสายเฮลตี้ที่ยังเอนจอยกับการรับประทานของอร่อย”

สำหรับงานเอ็กซ์คลูซีฟไดนิ่ง โดย “เชฟปอนด์ - สหดล ตันตราพิมพ์” มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ครั้งนี้ แบรนด์เนื้อหมูโอเมก้า พอร์ค แมทเตอร์ ได้เนรมิตบริเวณ You Hunt We Cook ของกูร์เมต์ มาร์เก็ต ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ให้เป็น Pop-Up Chef Table สุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหาร คุณอินทนนท์ จิราวณิชานันท์ มาบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ที่มา จุดเริ่มต้น และกระบวนการผลิตจนได้เนื้อหมูโอเมก้าที่มากไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ

สำหรับเมนูที่เชฟปอนด์ - สหดล ตันตราพิมพ์ มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ได้นำเนื้อหมูโอเมก้าพอร์ค แมทเตอร์ ที่มีปริมาณไขมันดีเหมือนปลาแซลมอนมารังสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษนั้น ได้แก่

• Charcoal Grilled Omega Pork Jowl with Jaew Sauce | Glazed White Asparagus | Marian Plum Salsa เมนูสไตล์ไทยที่นำคอหมูย่างมาราดด้วยซอสน้ำจิ้มแจ่ว ซึ่งมีความหอมของข้าวคั่วสไตล์น้ำจิ้มแจ่วที่คนไทยคุ้นเคย เสริฟคู่กับมะยงชิดซัลซา

• Omega Pork Belly Sukiyaki | Fresh Rich Yolk | Veggi Mori เชฟปอนด์เลือกหมูโอเมก้าพอร์ค แมทเตอร์ ส่วนท้องมาสไลด์บางๆ เสิร์ฟคู่เต้าหู้ที่ทำการเบิร์นให้มีกลิ่นหอม พร้อมเครื่องเคียงเป็นผักกาดขาวม้วนเห็ด เสิร์ฟในสไตล์ญี่ปุ่น

• Omega Pork Spare Ribs in French Consommé Soup การผสมผสานระหว่างอาหารสไตล์ฝรั่งเศสและไทย ด้วยการนำซุปที่เคี่ยวมาจากซี่โครงหมู เติมรสชาติของขิงเบาๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น ราดลงไปบนเนื้อหมูพอร์ค แมทเตอร์ ที่ถูกหั่นเป็นลูกเต๋า เสิร์ฟคู่ถั่วแระญี่ปุ่นและแคร์รอต

• Smoke Hong Kong Style Char-Siu Omega Pork Collar with Wild Flower Honey | Chili Oil Noodle เมนูสไตล์ฮ่องกงที่นำหมูโอเมก้าพอร์ค แมทเตอร์ ส่วนสันคอ มาทำเป็นสันคอหมูแดง เสิร์ฟพร้อมคะน้าฮ่องกง ผัดน้ำมันหอย และบะหมี่ ที่คลุกเคล้ากับน้ำมันพริกให้มีความหอมมากขึ้น เติมความสมบูรณ์ด้วยเครื่องเคียงอย่าง พริก แตงกวา และต้นหอม

• และปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน Earl Grey Madeline | Fresh Strawberry | Yuzu Gel | Ice Cream ของหวานที่ให้ความสดชื่นทั้งจากมิกซ์เบอร์รี่ที่เสิร์ฟคู่ยูสุเจลและวานิลลาไอศครีม

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถแวะมาลิ้มชิมรสเนื้อหมูโอเมก้า พอร์ค แมทเตอร์ หมูที่มีปริมาณไขมันดีโอเมก้า 3 เทียบเท่าปลาแซลมอน ได้ในงาน “คัดไทย ทรานสปอร์ต โอนลี่ ไทยแลนด์ เบสต์ คัดเด็ด ทั่วไทย โดยกูร์เมต์ มาร์เก็ต ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2567 ณ ควอเทียร์ อเวนิว ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

และนอกจากภายในงานแบรนด์เนื้อหมูโอเมก้าพอร์ค แมทเตอร์ ยังมีจำหน่ายแล้วที่ You Hunt We Cook กูร์เมต์มาร์เก็ต สาขา EmQuartier

ติดตามข้อมูลข่าวสารของเนื้อหมูโอเมก้าพอร์ค แมทเตอร์ ได้ทาง Facebook : Pork Matters , IG : porkmatters


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social