แจกสูตรลับ ส่งตรงจากแฮร์สไตล์ลิสเบื้องหลังรันเวย์ NYFW Fall/Winter 2023

ปิดฤดูกาลไปอย่างสวยงาม สำหรับคอลเลกชัน Fall/Winter จากงาน New York Fashion Week 2023 ระหว่างวันที่ 10 -15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แน่นอนว่ารันเวย์ที่ทุกคนจับตามองอย่าง NYFW นอกจากแต่ละลุคที่หลากหลายแบรนด์ขนมาโชว์เคสแล้ว องค์ประกอบอื่น ๆ ของโชว์ก็เป็นที่สนใจไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นเมคอัพที่เป็นเครื่องมือที่สามารถไฮไลต์คอนเซปต์ของโชว์ได้ หรือทรงผมที่สามารถทำได้ทั้งเพิ่มความตะโกนให้ลุคนั้น ๆ หรือจะทำหน้าที่บาลานซ์ สร้างสมดุลให้ชุดที่เล่นใหญ่ดูไม่มากเกิน

โดยในวันนี้เราจะเจาะลึกกันที่ทรงผมจากแบรนด์ Prabal Gurung ที่มาในคอนเซปต์จากธรรมชาติ ผสมผสานลวดลายจากปีกผีเสื้อลงบนคอลเล็กชัน Ready-to-wear ที่ยังไม่ทิ้งความผสมผสานทางวัฒนธรรมของดีไซน์เนอร์ เนปาล-อเมริกัน ผสานกับทรงผมที่ออกแบบโดย Jon Reyman ต่อกันด้วยแบรนด์ Altuzarra ที่ได้ Jawara มาออกแบบทรงผมให้ โดยคอลเลกชัน Fall/Winter นี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘สิ่งเหนือธรรมชาติ’ ที่หยิบความแกลมมาจากตำนานเทพกรีกที่ทำให้ได้อีกหนึ่งโชว์ที่น่าจดจำใน NYFW 2023 นี้

ทั้ง Jawara และ Jon Reyman ก็ได้มาเผยสเต็ปในการเสกทรงผมที่ใช้บนรันเวย์กันแบบไม่มีกั๊ก โดยจะเห็นได้ว่าเทรนด์ทรงผมในปีนี้ Wet look และลุคแบบเรียบหรู ดูโฉบเฉี่ยวกำลังมาแรงส่งผมให้ทั้งสองสไตล์ลิสต์ ใช้เทคนิคการเป่าผมเรียบสำหรับลุคที่เติมเต็มคอนเซปต์ของทั้งสองดีไซน์เนอร์

เริ่มสตอรี่ด้วยลุคสวยแบบไม่ตั้งใจ Effortless & Natural

เริ่มต้นด้วยการใช้สเปรย์เพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผมและเป่าให้แห้งด้วย เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic (ใช้แรงลมระดับสูง และความร้อนระดับกลาง)หลังจากเป่าผมแห้งแล้ว แสกผมตรงกลางและเริ่มทำลอนคลื่นเพื่อสร้างลอนคลื่นที่ดูเป็นธรรมชาติและสวยงาม เราใช้ เครื่องหนีบผม Dyson Corrale (ปรับแต่งอุณหภูมิไปที่ 330-410 ขึ้นกับสภาพผมและชนิดของผม) เพื่อสร้างลอนคลื่นเป็นแพทเทิร์นแบบตัว S หลังจากผมเป็นคลื่นเรียบร้อยแล้ว ใช้สเปรย์ฉีดผมร่วมกับ texturizing crème เพื่อให้ลอนผมทิ้งตัวและให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้ตั้งใจทำ

และจบโชว์ด้วยลุคผมตรง คม โฉบเฉี่ยว

แบ่งผมออกเป็น 3 ส่วน - ส่วนแรกแบ่งไปทางด้านหลัง และแสกกลางสำหรับอีกสองส่วนใช้  เครื่องหนีบผม Dyson Corrale (ปรับแต่งอุณหภูมิไปที่ 330-410 ขึ้นกับสภาพผมและชนิดของผม) เพื่อสร้างทรงผมที่โฉบเฉี่ยวและยังโมเดิร์นด้วยผมทรงตรงหลังจากเสร็จแล้ว ก็ใช้ texturizing crème อีกครั้ง เพื่อเพิ่มน้ำหนักเพื่อสร้างลุคที่โฉบเฉี่ยวแต่ไม่สมบูรณ์แบบ

Side Part Wet Look ผมแสกแบบ Wet Look

เตรียมผมด้วยน้ำมันนวดหนังศีรษะโดยนวดลงไปบนศีรษะโดยตรงแสกผมไปด้านข้าง โดยประมาณจากเหนือคิ้วด้านซ้ายทำผมให้เปียกการฉีด Sea Salt spray และใช้ Thickening Mousse เพื่อเพิ่มวอลลุ่ม จากนั้นหวีผมจากโคนไปจนจรดปลายด้วยแปรงหวีผมขนาดใหญ่ที่ออกแบบโดย Dyson ใช้นิ้วในการทำลอนคลื่นให้กับผมทั้งสองข้าง เริ่มจากส่วนที่อยู่ใกล้ด้านบนของใบหูก่อน จากนั้นม้วนผมและบิดไปทางด้านขวาของศีรษะ และรักษาทรงด้วยกิ๊บดำ 2 ตัวเป่าผมให้แห้งด้วย เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic ใช้แรงลมระดับกลาง และความร้อนระดับกลาง โดยใช้หัวเป่าแบบกระจายลม

โดยลุคทั้งหมดนี้ ได้ผู้ช่วยอย่างเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic และเครื่องหนีบผม Dyson Corrale มาเป็นผู้ช่วยให้กับเหล่าสไตล์ลิสให้สามารถรังสรรค์ผมงานได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งทุกคนสามารถทำลุคจาก NYFW2023 ได้เช่นกันหากมีผู้ช่วยจาก Dyson โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Dyson.co.th หรือสามารถสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดทรงได้ที่ Dyson Demo Store ทุกสาขา


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social