งานดอกไม้ปาร์คนายเลิศครั้งที่ 35 กลับมาสร้างสีสันยิ่งใหญ่ตระการตาอีกครั้ง

สมาคมปาร์คนายเลิศ เตรียมจัดใหญ่ “งานดอกไม้ปาร์คนายเสิศ ครั้งที่ 35” (35th Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2024) งานเทศกาลที่คนรักศิลปะและดอกไม้รอคอยภายใต้คอนเซ็ปต์ “Blossoming Culinary Art” ศิลปะการตกแต่งดอกไม้ เมล็ดธัญพืช และพรรณไม้ที่ได้แรงบันดาลใจจากศาสตร์และศิลป์ของการประกอบอาหาร ระหว่างวันที่ 28 - 31 มีนาคม 2567 ณ ปาร์คนายเลิศ ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ

พบกับกิจกรรมไฮไลต์ 5 โซน ให้ผู้เข้าร่วมงานได้เพลิดเพลินกับเหล่าพรรณไม้งามนับล้านดอก กิจกรรมความสุขสนุกสำหรับทุกคนในครอบครัวตลอดเทศกาล และจุดเช็คอินที่พลาดไม่ได้กับพรมดอกไม้และเมล็ดธัญพืชขนาดใหญ่กว่า 500 ตารางเมตร ออกแบบและสร้างสรรค์โดย “คุณศักดิ์ชัย กาย” ครีเอทีฟและนักจัดดอกไม้ชื่อดัง พร้อมชมประติมากรรมดอกไม้นานาพันธุ์อันงดงามจากพันธมิตรธุรกิจกว่า 20 ราย สัมผัสความอลังการของปราสาทผึ้งเมืองสกลนคร ศิลปะพื้นถิ่นจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยที่รังสรรค์โดยช่างฝีมือสืบสานจากรุ่นสู่รุ่นที่ยังคงใช้วิธีการดั้งเดิม นำมาสร้างสรรค์ด้วยลวดลายวิจิตรในรูปแบบศิลปะร่วมสมัยและมีความเป็นสากล แต่ยังคงไว้ซึ่งเจตนารมณ์ในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นไทย ชมกิจกรรมการประกวดบอนสีหลากสายพันธุ์ และครั้งแรกของการคัดเลือกบอนสีพันธุ์ปาร์คนายเลิศพร้อมชิมเมนูอาหารรสเลิศประกอบขึ้นจากดอกไม้นานาพันธุ์ ณ ห้องอาหารและคาเฟ่ของปาร์คนายเลิศ เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งสินค้าและอาหารที่คัดสรรจากร้านดังทั่วประเทศ ตลอดจนกิจกรรมความสุขสนุกที่เตรียมไว้มากมาย

ภายในงานแถลงข่าว ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร อุปนายกสมาคมปาร์คนายเลิศ พร้อมด้วย รศ.นพ.ชลเกียรติ ขอประเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์โปรตอนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และ สมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้ โดย ณพากรณ์ กล่าวว่า “งานดอกไม้ปาร์คนายเลิศ หรือ Nai Lert Flower & Garden Art Fair จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 35 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Blossoming Culinary Art’ มีที่มาจากแรงบันดาลใจจากศาสตร์และศิลป์การประกอบอาหารที่ใช้วัตถุดิบชั้นเลิศในการนำมาประกอบอาหาร จนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ถือเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์สำคัญของประเทศไทยมายาวนาน อีกทั้งยังคงมุ่งส่งเสริมงานศิลปะวัฒนธรรมไทย และงานหัตถศิลป์จากชุมชนและคนรุ่นใหม่ผ่านงานฝีมือ และกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับดอกไม้ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมการแสดง เวิร์กชอปสินค้าจากชุมชนที่เหมาะสำหรับให้ทุกคนในครอบครัวได้มาสนุก ได้ความรู้ และที่สำคัญคือเล็กต้องการให้งานดอกไม้ฯ เป็นเวทีให้กับคนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพและนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในงานศิลปะเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของบรรพบุรุษในการสร้างคน”

ณพาภรณ์ กล่าวต่อว่า “รายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปบริจาคสมทบทุนให้กับศูนย์โปรตอน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อการรักษาโรคมะเร็งสมองในผู้ป่วยเด็กด้วยอนุภาคโปรตอน ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ให้ประสิทธิภาพสูง และเกิดผลข้างเคียงน้อย จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านพร้อมครอบครัวและเพื่อนพ้องมาร่วมงานครั้งนี้กันค่ะ พบกันที่ปาร์คนายเลิศนะคะ”

เพลิดเพลินกับเหล่าพรรณไม้งามนับล้านดอกและกิจกรรมความสุขสนุกสำหรับทุกคนในครอบครัวตลอดวันดังนี้

  1. FLOWERS X ART เต็มอิ่มกับงานศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจจากดอกไม้นานาพันธุ์ผสานงานปากะศิลป์ จัดแสดงทั่วพื้นที่ของปาร์คนายเลิศ

- ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยความตระการตาของพรมดอกไม้และเมล็ดธัญพืชขนาดใหญ่ในคอนเซ็ปต์ Blossoming Culinary Art โดยคุณศักดิ์ชัย กาย ครีเอทีฟและนักจัดดอกไม้ชื่อดัง สร้างสรรค์งานชิ้นเอกด้วยศิลปะผสมผสานความงามของดอกไม้สดหลากหลายสายพันธุ์เข้ากับเมล็ดธัญพืชและวัตถุดิบในการปรุงอาหารให้กลายเป็นพรมขนาดใหญ่กว่า 500 ตารางเมตร ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ได้แรงบันดาลใจจากศาสตร์และศิลป์การประกอบการผสมผสานกับศิลปะวัฒนธรรมไทย

- ประติมากรรมดอกไม้จากพันธมิตรธุรกิจของปาร์คนายเลิศ กว่า 20 ผลงาน ให้ได้เต็มอิ่มกับการถ่ายภาพคู่กับดอกไม้งามเต็มพื้นที่จัดงานผสมผสานกับวัตถุดิบในการปรุงอาหารที่สวยงามและมีความทันสมัย

  1. FLOWERS X EXHIBITION ชื่นชมงานศิลปะสุดสร้างสรรค์ และกิจกรรมการประกวดบอนสีหลากหลายพันธุ์ โดยเปิดบ้านปาร์คนายเลิศ เรือนไม้สักทองอายุกว่า 108 ปี ให้เป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการต่างๆ อาทิ

- Beeswax Castle นิทรรศการศิลปะหลักจัดแสดง ณ บ้านปาร์คนายเลิศ ด้วยการเนรมิต ปราสาทผึ้งเมืองสกลนคร ในรูปแบบผลงานร่วมสมัยวิจิตรตระการตาในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

- Blossoming Fashion and Textile Design Exhibition ชุดเสื้อผ้าทำจากวัตถุดิบในการปรุงอาหารที่สามารถรับประทานได้ภายใต้แนวคิด Blossoming Culinary Art ออกแบบโดยนักศึกษาสาขาวิชาศิลปะการออกแบบพัสตราภรณ์การ จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

- Contemporary THAI Masterpieces งานศิลปะจากการแกะสลักผักและผลไม้ที่นำมาผสมผสานกับงานทำขนมอบจากน้ำตาลและเจลาติน (ฟองดอง) ด้วยฝีมืออันประณีตงดงามที่ยังคงเอกลักษณ์ของศิลปะไทยที่นำเสนอในรูปแบบสร้างสรรค์ร่วมสมัยจากโรงเรียนการเรือน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

- Caladium Contest ตื่นตากับกิจกรรมการประกวดบอนสีหลากสายพันธุ์ โดยสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาบอนสีแห่งประเทศไทย พร้อมการคัดเลือกบอนสีพันธุ์ปาร์คนายเลิศ ชื่อพรรณไม้ใหม่เป็นเกียรติให้แก่ ปาร์คนายเลิศ

  1. FLOWERS X MARKET ห้ามพลาดช้อปปิ้งสินค้า งานศิลปะ และอาหารอร่อยที่คัดสรรเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

- Food Market โซนร้านอาหารอร่อยที่คัดสรรร้านดังจากทั่วประเทศไทยมารวมไว้ภายในงาน

- Art Market โซนร้านค้างานศิลปะและงานคราฟต์

- Fashion Market โซนร้านแฟชั่น เครื่องประดับ ผ้าไหม มีให้เลือกช้อปได้ครบทุกสไตล์

- Plant Market โซนร้านค้าประเภทต้นไม้และสินค้าตกแต่งสวน

  1. FLOWERS X TASTE ลิ้มชิมรสอาหารจากดอกไม้ภายใต้บรรยากาศแสนสวยของดอกไม้และงานศิลปะอันงดงาม

- Lady L ห้องอาหารยุโรปสไตล์โฮมเมดรูปแบบ Farm to Table เสิร์ฟความสดที่คัดสรรจากฟาร์มสู่เมนูอาหารจานอร่อยกับเมนูดอกไม้ ท่ามกลางประติมากรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระดาษแนวใหม่ของ รักษิต บุญนาค กับผลงาน “Cry of the Forest” ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของป่าที่ถูกทำลาย ทำให้สัตว์ป่าต้องมาอาศัยอยู่ร่วมกับมนุษย์ในโลกปัจจุบันเสมือนสัตว์เลี้ยงที่พบเห็นได้ทั่วไป สำหรับห้อง Lady L Marble จัดเป็น Winter Garden รายล้อมด้วยสวนดอกทิวลิปหลากสีละลานตาจากบริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัดที่จังหวัดระยอง ซึ่งดอกทิวลิปดังกล่าวมาจากการนำพลังงานความเย็นเหลือใช้จากกระบวนการแปรสภาพก๊าซธรรมชาติเหลวมาใช้ในการปลูกไม้เมืองหนาวเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพต่อยอดด้านการเกษตร

- Ma Maison ห้องอาหารไทยรสชาติต้นตำรับนำเสนอ “เมนูอาหารพิเศษตามธาตุเจ้าเรือน” เพื่อสุขภาพตามศาสตร์การแพทย์แผนไทยในตำราอายุรเวทโบราณ ภายในร้านตกแต่งบนโต๊ะอาหารด้วยเครื่องสมุนไพรไทยนานาชนิด ด้านนอกรื่นรมย์กับพรรณไม้หลากชนิดตกแต่งอย่างงดงาม

- Caviar Café ร้านอาหารสุดหรูสำหรับนักชิมผู้หลงใหลในเมนูคาเวียร์เสิร์ฟคู่อาหารจากดอกไม้สร้างเสน่ห์ให้กับอาหารรสเลิศ เมนูพิเศษสำหรับงานดอกไม้เสิร์ฟมาเป็นรูปแบบ Exclusive Caviar Bento

- École Ducasse Bangkok Café คาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศสตำรับเชฟดาวมิชลินระดับโลกแนะนำเมนูขนมหวาน ครัวซองต์เลื่องชื่อทานคู่ไอศกรีมรสชาติใหม่ที่คิดค้นมาสำหรับงานนี้โดยเฉพาะและเติมความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มสูตรพิเศษสำหรับช่วงเวลางานดอกไม้ปาร์คนายเลิศนี้เท่านั้น

  1. FLOWERS X PLAY สนุกสนานกับหลากหลายกิจกรรมตลอดทั้งวัน

- Workshops กิจกรรมเวิร์กชอปสำหรับทุกคนทุกวัยอาทิ การทำขนมไทยง่ายๆ งานแกะสลักด้วยลวดลายไทย และทำพิมเสนน้ำจากสมุนไพรและดอกไม้

- Kids Activities กิจกรรมสำหรับเด็ก อาทิ โบโซ่บิดลูกโป่ง เพ้นต์หน้าแฟนซี และสนุกกับตุ๊กตามาสคอต ‘น้องรถเมล์ขาว’ ที่เด็กๆ จะพบปะได้ตลอดทั้งวัน

- Live Music การแสดงดนตรีสดท่ามกลางสวนดอกไม้ยามเย็นช่วงเวลา 16.30 - 20.00 น. เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีอันไพเราะจากเหล่าศิลปินได้ทุกวัน และพิเศษในวันที่ 30 - 31 มีนาคม 2567 พบ “Queen on Street” ศิลปินเด็กที่มีชื่อเสียงโด่งดังบนโลกโซเชียลมีเดีย บินตรงมาจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อมาสร้างสีสันความบันเทิงในงานนี้โดยเฉพาะ

งานดอกไม้ปาร์คนายเลิศครั้งที่ 35 (35th Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2024) เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 28 – วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 – 21.00 น. ณ ปาร์คนายเลิศ ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ

ราคาบัตรเข้าชมงาน: สำหรับผู้ใหญ่ ราคา 150 บาท / สำหรับเด็ก นักเรียนนักศึกษา และผู้พิการ ราคา 100 บาท รายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่ายนำไปบริจาคสมทบทุนให้กับ “ศูนย์โปรตอนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

สิทธิพิเศษ :สำหรับผู้ซื้อบัตรเข้าชมงาน ลุ้นรับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินระหว่างประเทศสายการบินแอร์เอเชีย โดยประกาศผลบน Facebook Fanpage : Nai Lert Flower and Garden Art Fair

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารได้ที่ Website: https://nailertflowershow.com/thInstagram: @nailertflowerandgardenartfair Facebook: Nai Lert Flower & Garden Art Fair และโทร 02 253 0123


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social