โรงแรมเมสัน บียอนด์พูลวิลล่าระดับเวิลด์คลาสแห่งเมืองพัทยา รับรางวัล World Ultra-Luxury

“เมสัน” (MASON) ได้รับการจัดให้เป็นสมาชิกของ Design Hotels โดยที่มาตรฐานของโรงแรมที่ได้รับการคัดเลือกจะต้องนำเสนอเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น ประกอบด้วยปัจจัยหลัก 3 ข้อ ได้แก่ การออกแบบที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์, มีแรงบันดาลใจที่เป็นตัวของตัวเอง และมีแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งเมสันเป็นผลงานการออกแบบสถาปัตยกรรมชิ้นเอกโดย Vaslab Studio ที่ได้รับรางวัลผลงานการออกแบบมากมายทั้งในและต่างประเทศ โดยการออกแบบเมสันนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากเอกลักษณ์ของช่างหินแกะสลักโบราณผสมผสานกับรูปแบบวัฒนธรรมการแกะสลักหินของชุมชนอ่างศิลา ซึ่งเป็นชุมชนที่ใกล้เมืองพัทยาและมีหินที่เป็นทรัพยากรธรรมชาติที่มีลักษณะโดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์

จากแรงบันดาลใจข้างต้น จึงเป็นที่มาของการออกแบบสถาปัตยกรรมเมสันให้เป็นรีสอร์ตพูลวิลล่าอันหรูหราในสไตล์ Ultra-Modern บนชายหาดส่วนตัวอันแสนสงบ ห่างไกลจากความวุ่นวายแต่ก็ยังสามารถเดินทางได้สะดวกจากตัวเมืองพัทยา และกรุงเทพมหานคร โดยเมสันตั้งอยู่บนพื้นที่ชายหาดของฝั่งนาจอมเทียน โดยใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาทีจากตัวเมืองพัทยา และเพียง 2 ชั่วโมงในการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ อีกทั้งยังใกล้กับสนามบินอู่ตะเภาเพียง 30 นาที

ที่ผ่านมาเมสันได้รับรางวัลการันตีมากมาย อาทิ Iconic Awards 2020 – Innovative Architecture – Winner, Architizer A+ Awards 2020 – Finalist / Architecture + Collaboration, ADC Awards 2020 –Merit / Spatial Design / Hotel design, AHEAD Asia Awards 2020 – Finalist / Resort, 2021 Travelers’ Choice Award – Winner, Thailand Tourism Awards 2021 Accommodation – Luxury Hotel Category, Green Hotels Awards 2022 “Gold Level”, Trip Advisor 2022 Travelers’ Choice Award – Winner, Chonburi Wellness Tourism Awards 2023 Winner, Booking.com Guest review 9.1, Agoda Customer Review Awards 2023, Best Unique Experience Spa in Asia -- World Luxury Spa Awards 2022

และในปีนี้ เมสันยังได้รับรางวัล MASON Spa: Best Unique Experience Spa in Asia จาก 2023 World Luxury Spa Awards และ “Ultra-Luxury Design Hotel Award” จาก Lifestyle +Travel Awards 2023 ที่จะเป็นเครื่องยืนยันกับความเป็น World Ultra Luxury ที่แท้จริงของเมสัน

“เมสัน ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับ Ultra-Luxury Design Pool Villa Award ในสาขา Design Hotel & Resort การได้รับรางวัลครั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าเมสันจะหยุดพัฒนา แต่เราถือเป็นโอกาสที่จะผลักดันเมสัน ไปสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่และมอบประสบการณ์การเข้าพักที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกท่านต่อไป ในอนาคตฉันหวังว่าแขกผู้เข้าพักจะได้รับประสบการณ์ที่น่าจดจำอย่างแท้จริงที่เมสัน และหวังว่าจะได้มีโอกาสต้อนรับทุกคนสู่รีสอร์ตสุดหรูติดชายหาดส่วนตัวแห่งนี้” คุณพรพรรณ รัตนพิทักษกุล ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเมสัน กล่าว

เมสัน เป็นพูลวิลล่าขนาดใหญ่ 35 หลัง ทอดยาวตามแนวชายหาดส่วนตัว ประกอบด้วย ห้องพักประเภท Beachfront Grand Pool Villa โดยมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางถึง 168 ตารางเมตร ตั้งอยู่ด้านหน้าสุดของชายหาดส่วนตัว พร้อมวิวทะเลจากภายในห้องพัก ซึ่งถัดขึ้นมาอีก 1 ระดับ จะเป็นห้องพักประเภท Beachside Seaview Pool Villa ขนาด 168 ตารางเมตร เช่นเดียวกัน และสำหรับแขกที่ชอบความเป็นสัดส่วนชัดเจน ห้องพักประเภท Duplex Grand Pool Villa ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเพราะออกแบบแยกเป็น 2 ชั้น ระหว่างส่วนของห้องนอนและห้องนั่งเล่นในพื้นที่ขนาด 154 ตารางเมตร สำหรับครอบครัวใหญ่ มีห้องพักประเภท Double Grand Pool Villa ซึ่งมีทั้งหมด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น มีขนาดกว้างถึง 180 ตารางเมตร ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ทั้ง 2 ห้อง และสุดท้ายคือห้องพักแบบ Garden Pool Villa ขนาดพื้นที่ 90 ตารางเมตร ที่มาพร้อมกับความสงบและเป็นพื้นที่ส่วนตัวในสวนสวยสไตล์ทรอปิคานา

สำหรับห้องอาหารและบาร์ เมสันประกอบไปด้วยห้องอาหาร Krok-A-Cafe Espresso and Bar บาร์ที่ตั้งอยู่บนชั้นรูฟทอป บริการเครื่องดื่มเย็นๆ ก่อนที่จะพาตัวคุณลงไปสัมผัสกับความสดชื่นในสระว่ายน้ำ Sky Pool ที่มีวิวแบบอินฟินิตี้พูลให้ความรู้สึกเสมือนกำลังว่ายน้ำอยู่ท่ามกลางมหาสมุทร หรือจะเลือกผ่อนคลายริมสระไปกับทะเลและหนังสือเล่มโปรดจนกระทั่งพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า

Zila Street Bistro & Bar ห้องอาหารที่จะให้คุณได้ลิ้มลองรสชาติอาหารทะเลสดใหม่ บริการเมนูอาหารไทยร่วมสมัยและอาหารจานพิเศษของทางร้าน ที่ปรุงด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศคัดสรรจากทั้งในประเทศและต่างประเทศให้คุณได้เลือกดื่มด่ำบรรยากาศและรสชาติอาหารได้ทั้งภายในร้าน หรือจะเลือกรับลมเย็นจากชายทะเลได้ที่บริเวณด้านนอก

Beachside Bar เป็นเฉลียงบาร์ที่ยื่นตัวออกไปบนชายหาดในบรรยากาศวิวทะเลอันสวยงาม พร้อมให้แขกได้เอนกายรับแสงแดดในยามบ่าย ดับกระหายด้วยเครื่องดื่มที่โปรดปราน หรือ Signature Cocktail ของเรา ผ่อนคลายไปกับสายลมและเสียงคลื่น เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ของรีสอร์ตที่จะมอบบรรยากาศสุดโรแมนติกในช่วงเวลาของพระอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้า พร้อมเปล่งประกายสีทองบนผิวน้ำทะเลสำหรับการผ่อนคลายในช่วงเวลากลางวัน

และพิเศษยิ่งกว่ากับบริการนวดสปาที่ MASON Spa ที่ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมการนวดแบบตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความผ่อนคลายสูงสุด ด้วยทรีตเมนต์สุดพิเศษกับ Signature MASON ZILA Massage ซึ่งเป็นการนวดโดยใช้คุณสมบัติพิเศษของหินซึ่งมีแหล่งกำเนิดมาจากชุมชนอ่างศิลาผสมผสานกับวิธีการนวดเฉพาะตัวที่ออกแบบมาเพื่อ MASON Spa เท่านั้น

MASON Secret Garden สวนผักออร์แกนิกหนึ่งเดียวของรีสอร์ตต่อยอดเจตนารมณ์ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนโดยเริ่มต้นจากองค์กรและพนักงานของเรา ไปสู่ชุมชนท้องถิ่นโดยรอบ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีๆผ่านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โดยเปลี่ยนพื้นที่ว่างเปล่านำมาต่อยอดให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวภายในรีสอร์ทจึงได้เป็นสวนผักออร์แกนิกแห่งนี้

เมสันยังมุ่งมั่นที่จะร่วมการพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือ Sustainability เป็นหัวใจสำคัญ และยังพยายามมุ่งหาแนวทางที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด โดยแนวคิดของรีสอร์ทคือการมุ่งหวังให้แขกได้สัมผัสประสบการณ์การเข้าพักไปพร้อมกับการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านสิ่งต่างๆ ที่เมสันได้รังสรรค์ไว้ เพราะการพัฒนาอย่างยั่งยืน “ไม่เพียงแค่ครั้งเดียวแต่สำหรับคนรุ่นต่อๆ ไป”


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social