Winter is Coming! กับ 3 แหล่งออนเซ็นสุดฮอต ชิมอาหารเลิศรส สัมผัสลมหนาวแบบฟินๆ รับหิมะแรกที่ไต้หวัน

ไต้หวัน มีน้ำพุร้อนธรรมชาติเกิดจากความร้อนจากใต้ดินที่มีแร่ธาตุที่ดีต่อร่างกายหลายชนิดอยู่ทั่วเกาะ โดยมีบ่อน้ำพุร้อนกว่า 100 แห่งกระจายอยู่ในเกือบทุกเมืองจนได้รับสมญานามว่าเป็น "อาณาจักรแห่งบ่อน้ำพุร้อน" ซึ่งคุณสมบัติของน้ำพุร้อนจากธรรมชาติจะเปี่ยมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ เมื่อได้ลงไปแช่หรือสัมผัสจะช่วยในการฟื้นฟูสุขภาพกาย ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ลดความเหนื่อยล้าและความเครียด รวมถึงน้ำแร่บางชนิดยังมีคุณสมบัติในการรักษาโรคบางอย่างได้

โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกเที่ยวได้ทั้ง 4 ฤดูกาล ซึ่งหนึ่งในเทศกาลท่องเที่ยวประจำปีที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก คือเทศกาลแช่บ่อน้ำพุร้อนและอาหารเลิศรส (Hot Spring & Fine-Cuisine Carnival) ที่จะจัดในช่วงเดือนกันยายน - มิถุนายนของทุกปีเนื่องจากเป็นช่วงเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวที่อากาศค่อยๆ เย็นลงจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การแช่บ่อน้ำพุมากที่สุด

สำหรับฤดูกาลนี้ การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ขอแนะนำ 3 แหล่งบ่อน้ำพุจากธรรมชาติที่ไม่ควรพลาด

· สายเฮลธ์ตี้ฟินแตกกับน้ำพุเย็น แรร์เดสทิเนชันหายาก

      น้ำพุเย็นซูเอ้า \(Su’ao Cold Spring Park\) ตั้งอยู่ทางใต้ของเขตอี๋หลานเมืองติดทะเลที่มีท่าเรือติด 1 ใน 5 ท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน โดยน้ำพุเย็นซูเอ้ามีความโดดเด่นที่เป็นบ่อน้ำพุที่มีอุณภูมิในบ่อต่ำกว่า 22 องศาเซลเซียส มีการแบ่งระดับความลึก เพื่อให้เด็กเล็กสามารถลงแช่ได้ ที่สำคัญถือว่าเป็นน้ำพุเย็นไม่กี่แห่งบนโลก ที่มีน้ำใสสะอาด ไม่มีกลิ่นมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในปริมาณสูง สามารถนำไปผลิตน้ำอัดลมและน้ำดื่มคุณภาพสูงได้ นอกจากนั้นการแช่น้ำพุเย็นจะช่วยฟื้นฟูร่างกายได้เร็วขึ้น เหมาะกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย และยังมีของฝากชื่อดังที่ห้ามพลาดเมื่อไปเยือนบ่อน้ำพุเย็นซูเอ้า คือ เค้กเยลลี่แสนอร่อยที่ใช้น้ำจากน้ำพุเย็นมาเป็นส่วนผสม ด้านการเดินทางสามารถมาได้โดยรถไฟธรรมดา \(TRA\) ลงที่สถานี Su’ao จากนั้นเดินเท้าต่ออีกประมาณ 5 นาที

· แช่น้ำพุแบบมีระดับ พร้อมชมดอกซากุระสีแดงที่เป่ยโถว

      หุบเขาบ่อน้ำพุร้อน \(Thermal Valley\) ตั้งอยู่ในเมืองไทเป เขตเป่ยโถ่ว เป็นบ่อน้ำพุร้อนสาธารณะที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดในไต้หวัน มีอุณภูมิในบ่ออยู่ระหว่าง 37 \- 40 องศาเซลเซียส อุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติมากมาย อีกทั้งมีควันกำมะถันที่ลอยฟุ้งที่ขึ้นมาเหนือน้ำตลอดทั้งปี ทำให้การแช่น้ำพุร้อนที่นี่เปรียบเสมือนการได้นั่งเล่นอยู่บนสรวงสวรรค์  ไฮไลท์อีกอย่างของการมาแช่น้ำพุร้อนที่นี่ คือ การได้นอนแช่บ่อน้ำพุร้อนเพื่อผ่อนคลายอารมณ์พร้อมชมวิวทิศทัศน์ที่สวยงามของสวนดอกไม้โดยรอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์– มีนาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดอกซากุระสีแดงบานสะพรั่งเต็มทิวเขา ดึงดูดให้เหล่าซากุระเลิฟเวอร์ให้ต้องมาเยือนบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ โดยสามารถมาได้โดยรถไฟฟ้า MRT ลงสถานี Beitou

· ผ่อนคลายกับอาลี่ซือ น้ำพุร้อนสะอาดดื่มได้ที่เมืองเหนือ

      บ่อน้ำพุร้อนอาลี่ซือ \(Alishi\) ตั้งอยู่ภาคเหนือเมืองอี๋หลาน เขตซูเอ้าของไต้หวัน มีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 22 องศาเซลเซียส อุดมไปด้วยแร่ธาตุชั้นดีอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำพุร้อนบริเวณนี้มีคุณภาพน้ำที่สะอาด สามารถนำมาดื่มได้ อีกทั้งบริเวณด้านล่างพื้นบ่อน้ำพุร้อนจะมีก้อนหินชิ้นเล็กๆ จำนวนมากเมื่อเหยียบขณะแช่เท้าในน้ำพุร้อน จะทำให้รู้สึกสบาย ผ่อนคลายและทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ด้านการเดินทาง สามารถมาได้โดยรถไฟธรรมดา \(TRA\) ลงที่สถานี Su’ao จากนั้นเดินเท้าต่ออีกประมาณ3 นาที โดยหากได้แวะมาเยือนน้ำพุเย็นซูเอ้าแล้วไม่ควรพลาดที่จะมาเยือนบ่อน้ำพุร้อนอาลี่ซือเป็นอย่างมากเพราะอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกันเลย

นอกจากนี้ไต้หวัน ยังมีบ่อน้ำพุร้อนหลากหลายแห่งที่รอให้ไปผ่อนคลายอารมณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ที่ได้จัดเทศการแช่บ่อน้ำพุร้อนและอาหารเลิศรส (Hot Spring & Fine-Cuisine Carnival 2022) ซึ่งจัดขึ้นมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2007 นำเสนอ 19 เขตบ่อน้ำพุร้อนในไต้หวันที่เชื้อเชิญให้เหล่านักเดินทางไปดื่มด่ำกับธรรมชาติ อาหารอร่อย พร้อมสัมผัสอากาศหนาวแบบฟินๆ ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2023

ผู้ที่สนใจข้อมูลน้ำพุร้อนอื่นๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://taiwanhotspring.net/ และติดตามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวไต้หวันได้ที่ www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism Bureau THInstagram : taiwantourism.bkk


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social