“การบินไทย” เตรียมเปิดขายตั๋วไปลอนดอน 3 เที่ยวบิน เฉพาะขาไป แต่ขากลับรับคนไทยกลับ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมเปิดให้บริการเที่ยวบินพิเศษ 3 เที่ยวบิน เส้นทางกรุงเทพฯ-ลอนดอน (BKK-LOH) เที่ยวบินที่ TG916 ในวันอาทิตย์ที่ 9, 16 และ 23 สิงหาคม 2563 โดยได้จำหน่ายบัตรโดยสารชั้นธุรกิจ ราคาเริ่มต้นที่ 92,085 บาท และชั้นประหยัด ราคาเริ่มต้นที่ 25,295 บาท (รวมทุกอย่าง) โดยเปิดให้สำรองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ ผู้โดยสารที่มีบัตรโดยสารเส้นทาง กรุงเทพฯ-ลอนดอน อยู่แล้ว หรือมี ทราเวล วอชเชอร์ (Travel Voucher) สามารถสำรองที่นั่งบนเที่ยวบินดังกล่าวได้ที่ THAI Contact Center โทร. 02 356-1111

สำหรับการเดินทางเข้าสหราชอาณาจักร ผู้โดยสารจำเป็นต้องดำเนินการเตรียมข้อมูลการเดินทางและรายละเอียดการติดต่อโดยกรอกแบบฟอร์ม Public Health Passenger Locator Form ของรัฐบาลสหราชอาณาจักร โดยจะต้องส่งแบบฟอร์มออนไลน์ภายใน 48 ชั่วโมง ของเวลาที่เครื่องบินถึงสนามบินที่ประเทศอังกฤษ และต้องแสดงสำเนาของแบบฟอร์มที่ด่านขาเข้าประเทศ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางออกจากประเทศไทย จะต้องกักตัวเอง 14 วัน ณ ที่พำนักของตน (Self Quarantine) เมื่อเดินทางถึงประเทศอังกฤษทันที

นอกจากนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการการควบคุมโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 ผู้โดยสารต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่ในอาคารสนามบิน และบนเที่ยวบิน โดยได้ปรับรูปแบบการบริการบนเครื่องบินชั่วคราว ตามมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เช่น การให้บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนขึ้นเครื่อง และแจกชุด Refreshment & Hygiene Kit แก่ผู้โดยสารบนเที่ยวบิน

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า เที่ยวบินพิเศษดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชาวอังกฤษที่อยู่ในประเทศไทยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เดินทางกลับประเทศ รวมทั้งนักเรียนไทยที่ไปศึกษาต่อที่สหราชอาณาจักรเป็นหลัก สำหรับเที่ยวบินจากลอนดอน-กรุงเทพฯ ยังไม่เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวเป็นการทั่วไป โดยเที่ยวบินพิเศษดังกล่าว ขากลับจะใช้เป็นเที่ยวบินสำหรับภารกิจพาคนไทยกลับบ้าน เที่ยวบินที่ TG917 ซึ่งปัจจุบันมีคนไทยประสงค์จะเดินทางลงทะเบียนแล้วกว่า 2 พันคน แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ติดต่อเป็นรายบุคคล โดยเรียงตามลำดับคิวการลงทะเบียน ซึ่งแต่ละเที่ยวบินมีขีดความสามารถในการรับคนไทยกลับบ้านประมาณ 250 คน


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social