กิฟฟารีน เผยวิธีปกป้องผิวจากรังสี UV พร้อมแนะนำ 'กิฟฟารีน ไลท์อะเวย์ มิกซ์ แคโรทีนอยด์' ผลิตภัณฑ์ช่วยดูแลผิว

กิฟฟารีนผู้นำแบรนด์เพื่อสุขภาพและความงาม ขอแนะนำ กิฟฟารีน ไลท์อะเวย์ มิกซ์ แคโรทีนอยด์ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผิวให้แข็งแรงแม้ต้องเผชิญแสงแดด รังสี UVA, UVB ซึ่งสามารถก่อให้เกิดความเสียหายต่อผิวทั้งในระยะสั้นและระยะยาว หากไม่ได้รับการปกป้องอย่างเหมาะสม

ผลกระทบของแสงแดดที่มีต่อผิว

แสงแดดประกอบด้วยรังสี UV สองประเภทหลัก ได้แก่

- รังสี UVA เป็นรังสีที่สามารถทะลุผ่านผิวหนังชั้นนอกเข้าไปทำลายผิวได้ลึกกว่ารังสี UVB สาเหตุหลักของการเกิดริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย และจุดด่างดำ

- รังสี UVB เป็นรังสีที่ทำร้ายผิวแค่ผิวหนังชั้นนอกแต่ก็ทำให้ผิวไหม้แดดและเป็นมะเร็งผิวหนังได้

การสัมผัสกับแสงแดดที่มากเกินไปอาจนำไปสู่ปัญหาผิวต่างๆ เช่น อาการไหม้แดด ฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย และ มะเร็งผิวหนัง แต่แสงที่มีความรุนแรงกว่ารังสี UVA และ UVB ก็คือแสงสีฟ้าที่อยู่ในแสงแดด จอโทรศัพท์ จอคอมพิวเตอร์หรือแม้กระทั่งหลอดไฟ สามารถทำร้ายผิวได้ลึกกว่ารังสี UVA ต้นเหตุของการอักเสบในผิว คอลลาเจนในผิวถูกทำลาย เกิดอนุมูลอิสระในผิวส่งผลให้เกิดภาวะผิวเสื่อมได้

วิธีปกป้องผิวจากแสงแดดที่ดีที่สุด คือการหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงในช่วงเวลาที่มีรังสี UV สูงสุด (ระหว่าง 10.00 น. ถึง 16.00 น.) หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ให้ใช้มาตรการป้องกันต่อไปนี้

  1. ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF และค่า PA สูงในทุกวันก่อนออกแดด 30 นาที และทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง จะช่วยปกป้องผิวจากแดดได้ตลอดทั้งวัน

  2. สวมเสื้อผ้าที่ปกปิดผิวหนังมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่น เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว และหมวกปีกกว้าง

  3. สวมแว่นกันแดดที่ป้องกันรังสี UV ทั้ง UVA, UVB และแสงสีฟ้า

  4. หลีกเลี่ยงการผลัดเซลล์ผิวบ่อยเกินไป เพราะการผลัดเซลล์ผิวที่มากเกินไปจะทำให้ผิวไวต่อแสงแดดมากขึ้น

  5. รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น แคโรทีนอยด์ และ โทโคไตรอีนอล ซึ่งจะช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสี UV

นอกจากการป้องกันจากภายนอกแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดที่สามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารอื่นๆ ที่ช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิว

กิฟฟารีน ผู้นำแบรนด์เพื่อสุขภาพและความงาม ได้ค้นคว้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับคนไทย ขอแนะนำ กิฟฟารีน ไลท์อะเวย์ มิกซ์ แคโรทีนอยด์ (Giffarine Lightaway Mixed Carotenoids) ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผิวให้แข็งแรงแม้ต้องเผชิญแสงแดด รังสี UVA, UVB และแสงสีฟ้าเป็นประจำทุกวัน อุดมไปด้วย 5 แคโรทีนอยด์จากธรรมชาติ 100% ได้แก่ แอลฟา-แคโรทีน เบต้า-แคโรทีน ลูทีน ซีแซนทีน และไลโคพีน ผสานคุณค่าของโทโคไตรอีนอล Super Vitamin E ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินอีทั่วไปถึง 60 เท่า และดูดซึมได้ดีกว่าโทโคไตรอีนอลทั่วไป 300% ช่วยให้เราทำทุกกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างมั่นใจ ไม่กลัวแดด

การปกป้องผิวจากแสงแดดนั้น เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาสุขภาพและความอ่อนเยาว์ของผิว การใช้มาตรการป้องกันที่เหมาะสม เช่น การทาครีมกันแดด สวมเสื้อผ้าป้องกัน และรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยลดความเสียหายของผิวที่เกิดจากแสงแดด ด้วยการปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ คุณสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดและรักษาความอ่อนเยาว์ให้ผิวได้ยาวนานไปอีกหลายๆ ปี


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social