อนันตรา ยกระดับมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยเตรียมพร้อมต้อนรับแขกผู้เข้าพักอีกครั้ง

กลุ่มโรงแรมอนันตราซึ่งปัจจุบันมีโรงแรมในเครือ 41 แห่ง ทั้งในเอเชีย ตะวันออกกลาง มหาสมุทรอินเดีย แอฟริกาและยุโรป ได้ประกาศแผนการมาตรการด้านสุขภาพและสุขอนามัย ที่จะนำมาใช้เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยและสุขภาพที่ดีของผู้ใช้บริการโรงแรมอนันตราทุกแห่ง

อนันตรา ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสุขภาพและความปลอดภัย ซึ่งรวมผู้บริหารระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม เพื่อกำกับดูแลการพัฒนาและการเปิดตัวของมาตรการใหม่ในชื่อ'พักอย่างสบายใจ' (Stay with Peace of Mind) ซึ่งจะต่อยอดจากระบบการปฏิงานด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่มีอยู่เดิมโดยเพิ่มมาตรการสูงสูงในด้านสุขอนามัย โดยโรงแรมอนันตราทุกแห่งจะมี 'ผู้พิทักษ์แขก' (Guest Guardian) ที่รับผิดชอบในการตรวจสอบภายในตามมาตรฐานอันเข้มงวดของแบรนด์ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญหลายหน่วยงาน รวมถึง อีโคแล็บ (Ecolab) และ ไดเวอร์ซี่(Diversey) ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการทำความสะอาดและสุขอนามัยโดยโรงแรมทั้งหมดในเครืออนันตรา จะปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเต็มที่ตามแนวทางของรัฐบาลของแต่ละประเทศ และองค์การอนามัยโลก

โรงแรมทุกแห่งในเครืออนันตรา จะดำเนินการยกระดับมาตรการด้านสุขอนามัยและใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19และแบคทีเรียอื่น ๆ ที่ได้รับการรับรองจากองค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อม (Environmental ProtectionAgency - EPA) ในการทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะทั้งหมดรวมถึง ล็อบบี้ แผนกต้อนรับ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ รวมถึงห้องพัก การยกระดับมาตรการด้านสุขอนามัยยังจะรวมถึง การใช้เทคโนโลยีพ่นสเปรย์แบบไฟฟ้าสถิต (electrostaticspray technology) เพื่อให้น้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อที่ฉีดพ่นครอบคลุมพื้นผิวต่างๆอย่างทั่วถึง การให้บริการเจลแอลกฮอล์ล้างมือสำหรับการฆ่าเชื้อ รวมถึงมาตรการพิเศษอื่น ๆ เช่นการทำความสะอาดคีย์การ์ด เพื่อสุขภาพที่ดีและความปลอดภัยของแขกผู้เข้าพัก ทั้งนี้ ด้วยแนวทางแบบองค์รวม360 องศาของอนันตรา การดูแลสุขภาพอนามัยยังจะครอบคลุมไปถึงการปฏิบัติงานด้านหลังบ้านทั้งหมดตั้งแต่ การจัดส่งวัตถุดิบสำหรับทำอาหาร ไปจนถึง และขั้นตอนการทำงานแผนกแม่บ้าน

สำหรับแขกผู้ที่จองบริการรถลีมูซีนรับส่งสนามบิน ตัวแทนของอนันตราที่สนามบินจะเป็นผู้พาแขกไปยังรถลีมูซีนส่วนตัวซึ่งได้รับการล้างทำความสะอาดหลังการเดินทางทุกครั้งเพื่อปฏิบัติตามมาตรฐานการป้องกันโควิด-19 ตัวแทนของอนันตราจะเป็นผู้จัดเก็บกระเป๋าเดินทางของแขกในส่วนเก็บสัมภาระท้ายรถในขณะที่คนขับรถจะสวมหน้ากากอนามัย และจะไม่สัมผัสกระเป๋าเดินทางเพื่อเพิ่มความปลอดภัยหากข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการเช็คอินของแขกผู้เข้าพักยังไม่สมบูรณ์ ข้อมูลจะถูกรวบรวมในระหว่างการเดินทางเพื่อแขกสามารถเช็คอินได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น และใช้เวลาที่ล็อบบี้ของโรงแรมน้อยที่สุด

คลาสออกกำลังกายและคลาสเพื่อสุขภาพต่างๆจะได้รับการปรับเพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีของแขกผู้ใช้บริการ อาทิ คลาสออกกำลังกายในพื้นที่ส่วนตัวโยคะ และพิลาทิส ทั้งในแบบส่วนตัว เป็นคู่ หรือกลุ่มเล็กๆ ด้วยระยะห่างที่เหมาะสม

ห้องอาหารทุกห้องจะให้บริการด้วยมาตรฐานด้านสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยสูงสุดโดยอาหารเช้าจะปรับเปลี่ยนเป็นแบบตามสั่ง พร้อมจัดโต๊ะให้มีระยะห่างที่เหมาะสม และเสิร์ฟอาหารที่ปรุงสุกใหม่ทุกจานที่โต๊ะและยังมีตัวเลือกเมนูอาหารและเครื่องดื่มสุขภาพที่ช่วยเสริมภูมิคุ้นกัน รังสรรค์โดยเชฟผู้มีความเชี่ยวชาญด้านอาหารเพื่อสุขภาพอีกด้วย

สำหรับท่านที่อยากช้อปปิ้งอย่างเป็นส่วนตัว ทางโรงแรมยังร่วมกับร้านค้าที่ร่วมกิจกรรมในพื้นที่จัดบริการจัดช้อปปิ้งแบบส่วนตัว(personal shopping time) ให้ท่านได้จองล่วงหน้าพร้อมตัวเลือกบริการรถลีมูซีนรับส่ง เพื่อให้ท่านสามารถเพลิดเพลินกับการจับจ่ายในร้านที่ไม่แออัดหรือมีท่านเพียงผู้เดียว

นอกจากกิจกรรมต่างๆ คุณภาพอากาศที่สะอาดเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่อนันตรา ได้สร้างเทรนด์ใหม่ให้กับวงการโรงแรม โดยได้จับมือกับ สยาม โอเชียนเทคโนโลยี ในการนำระบบปรับสภาวะอากาศ การทำความร้อน (Heating) การระบายอากาศ (Ventilation) และการปรับอากาศ(Air Conditioning) หรือรู้จักกันในนามเทคโนโลยี HAVC มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการกรองอากาศ โดย สยามโอเชียน เทคโนโลยี ได้นำปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) และการควบคุมอุปกรณ์ทุกอย่างผ่านทางอินเทอร์เน็ต(Internetof Things – IoT) มาใช้ในการควบคุมสิ่งแวดล้อม ผ่านระบบการกรองอากาศและการควบคุมอุณหภูมิที่ปราศจากเสียงรบกวนและทำให้คุณภาพอากาศสะอาดบริสุทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มนำระบบ HAVC เข้ามาใช้ใน อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท ก่อนจะขยายสู่โรงแรมอนันตราแห่งอื่นๆในประเทศไทย และต่างประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าแขกผู้เข้ามาใช้บริการจะได้มีอากาศบริสุทธิ์ทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครือโรงแรมอนันตราได้ที่ www.anantara.com

ติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/anantara/ Twitter and Instagram : @anantara_hotels


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social