เฉลิมฉลองเทศกาลขอพรจากดวงดาวของประเทศญี่ปุ่น ด้วยอาหารชุดพิเศษ ที่ห้องอาหารยามาซาโตะ

ห้องอาหาร ยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระเพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ห้องอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับ‘มิชลิน เพลท’ (MICHELIN Plate) จาก ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2563 ฉบับ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เชิญมาลิ้มลองอาหารชุดพิเศษฉลองเทศกาล“ทานาบาตะ”เทศกาลขอพรจากดวงดาวของชาวญี่ปุ่น ให้บริการทั้งมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ ระหว่างวันที่ 1 ถึง 26 กรกฎาคม 2563

วันทานาบาตะมีเรื่องเล่าตามตำนานความรักระหว่างสาวทอผ้านามว่า “โอริอิเมะ” และชายเลี้ยงวัวนามว่า “ฮิโกโบชิ” ที่รักกันมากจนได้แต่งงานกันในที่สุดหากแต่หลังจากแต่งงานกันทั้งสองต่างละทิ้งหน้าที่การงาน เทวดาจึงลงโทษให้ทั้งสองแยกจากกันโดยอยู่คนละฝั่งของแม่น้ำ และอนุญาตให้พบกันได้เพียงปีละครั้งในวันที่เจ็ดเดือนเจ็ด โดยทั้งสองจะข้ามมาพบกันโดยใช้ปีกของนกนางแอ่นเป็นสะพาน

วันทานาบาตะตรงกับวันที่7 กรกฎาคม ของทุกปี ชาวญี่ปุ่นจะฉลองวันทานาบาตะด้วยการประดับบ้านเรือนด้วยต้นไผ่และแขวนคำอธิฐานเป็นกลอนเอาไว้กับต้นไผ่แล้ววันรุ่งขึ้นก็จะนำกระดาษคำอธิฐานเหล่านั้นมาเผา หรือพับเป็นเรือเพื่อลอยน้ำเสมือนเป็นการส่งคำขอนั้นไปหาดวงดาวเพื่อดลบันดาลให้คำอธิฐานเป็นจริง

ห้องอาหารยามาซาโตะขอเชิญทุกท่านร่วมเขียนคำอธิษฐานบนกระดาษสีและแขวนบนต้นไผ่ที่นำมาประดับบริเวณหน้าห้องอาหารเพื่อขอพรกับดวงดาวตลอดเทศกาล “ทานาบาตะ” และรับประทานอาหารชุดมื้อพิเศษที่ เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะได้ตระเตรียมไว้ทั้งอาหารชุดมื้อกลางวันและมื้อค่ำ โดยอาหารชุดมื้อกลางวัน ประกอบไปด้วย อาหารเรียกน้ำย่อย ได้แก่ เป็ดรมควัน หอยแมลงภู่ และข้าวโพดอ่อนราดซอสน้ำส้มสายชูไข่แดงและตกแต่งด้วยพริกหยวกรูปดาวที่เสิร์ฟมาพร้อมกับซุปกุ้งใส่เห็ดฮิเมจิ วุ้นเส้นญี่ปุ่นและผักนานาชนิดและปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด (ปลาทูน่า, ปลาหางเหลือง, หอยปีกนก) จากนั้นเชฟจะเสิร์ฟปลาฮิราซึย่างซอสข้าวโพดมายองเนสมะเขือม่วงตุ๋นกับปลาไหล เผือก แครอท ราดซอสงา เทมปุระรวม ข้าวหน้าปลาดาบและไข่ปลาแซลมอนซุปมิโซะ และผักดอง ปิดท้ายมื้ออาหารแสนประทับใจนี้ด้วยผลไม้ตามฤดูกาลกับพุดดิ้งมะม่วงราดถั่วแดงเชื่อมและซอสชาเขียวอาหารชุดมื้อกลางวันราคาชุดละ 1,600++ บาท

ส่วนมื้อค่ำให้บริการอาหารชุด“ไคเซกิ”ตามแบบราชสำนักญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยอาหารน่ารับประทาน 9 รายการ อาทิ ฟองเต้าหู้สดกับดอกกระเจี๊ยบรูปดวงดาว ไข่หอยเม่นราดซอสสูตรพิเศษซุปลูกชิ้นปลาไหลใส่สาหร่ายทะเล เห็ดและผัก ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด (ปลาทูน่า, กุ้งหวานญี่ปุ่น,ปลาหางเหลือง และหอยแครงญี่ปุ่น)อาหารจานหลักเป็นปลาอินทรีย์และเนื้อย่างกับซอสมิโซะรับประทานคู่กับเห็ดหลวงญี่ปุ่น แครอทและพริกหยวก เทมปุระปูหิมะ ปลาดาบ และผักต่างๆ เส้นหมี่น้ำหน้าปลาหวานญี่ปุ่นโรยด้วยเห็ดหอมและเปลือกส้มยูซุขูดเพิ่มรสชาติให้น้ำซุปกลมกล่อมให้บริการพร้อมกับข้าวห่อสาหร่ายไส้ผักดองญี่ปุ่นรายการสุดท้ายเป็นผลไม้สดตามฤดูกาลกับสาคูมะพร้าวอ่อน อาหารชุดมื้อค่ำสำหรับเทศกาล“ทานาบาตะ” ราคาชุดละ 4,700++ บาท

อาหารชุดพิเศษสำหรับเทศกาล “ทานาบาตะ” มีให้บริการระหว่างวันที่ 1 ถึง 26 กรกฎาคม 2563 เท่านั้นมื้อกลางวันให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น.ส่วนมื้อค่ำให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. ห้องอาหารยามาซาโตะตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ yamazato@okurabangkok.com หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social