Onitsuka Tiger เปิดตัวคอลเลกชัน Autumn/Winter 2024 ที่งานมิลานแฟชั่นวีค

Onitsuka Tiger นำเสนอคอลเลกชัน Autumn/Winter 2024 Yellow ระหว่างงานมิลานแฟชั่นวีคในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2024 ธีมของคอลเลกชันนี้คือ “Urban Winter” ลุคต่างๆ นั้น ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยเครื่องแต่งกายที่ผลิตในญี่ปุ่นแสดงถึงเอกลักษณ์ของภูมิทัศน์เมืองหนาว ด้วยการเคลือบพื้นผิวในสไตล์ wet coating ที่ชวนให้นึกถึงพายุฝนฟ้าคะนองที่เกิดขึ้นแบบกะทันหันในโตเกียว

เฉดสีในคอลเลกชันนี้ ประกอบด้วย สีเหลืองไอคอนิกของแบรนด์ พร้อมด้วยสีเทาเมโทรโพลิแทน สีดำ สีเบจ และสีน้ำตาลเฮเซลนัท เทคนิคเฉพาะถูกนำมาใช้เพื่อกำหนดซิลูเอตด้วยลูกเล่นใหม่ตลอดทั้งคอลเลกชัน เสื้อโค้ต เสื้อแจ็คเก็ต และเสื้อพีโค้ต เน้นความตัดกันระหว่างช่วงไหล่ที่กว้างและช่วงเอวที่แคบ พร้อมด้วยรายละเอียดการตัดเย็บ อย่างการบุผ้าและจั๊มพ์ขอบ เสื้อฮู้ดผ้าแคชเมียร์สองชั้นบ่งบอกถึงแนวคิดการเลเยอร์แบบใหม่ โดยสวมเป็นเสื้อตัวนอกที่สวมทับเสื้อโค้ท หรือเสื้อแจ็คเก็ตบลูซงที่เข้าชุดกัน

สำหรับผู้ชาย จะมีกางเกงขากว้างที่มีความยาวเป็นพิเศษ หรือกางเกงชิโน 5 ส่วน และกางเกงสไตล์ 5 กระเป๋า ในขณะที่สำหรับผู้หญิง จะเป็นกางเกงขายาวผ้ายืดแบบเข้ารูป หรือทรงโอเวอร์ไซส์ กระโปรงไมโครที่มีซิลูเอตพลิ้วไหว และเดรสผ้าไหมที่มีการปักเลื่อมทั้งแบบแวววาวและแบบด้าน ซึ่งสามารถจับคู่กับถุงเท้าผ้าวูลและรองเท้า creeper แบบใหม่

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวเสื้อคอวีพร้อมรองเท้าส้นสูงสไตล์ชังค์กี้รุ่นแรกของแบรนด์ ที่มอบความสบายในการสวมใส่และยังกันลื่นอีกด้วย คอลเลกชันนี้ยังมีรองเท้านวัตกรรมไฮบริดที่ผสมผสานพื้นรองเท้ายางเข้ากับรองเท้าบู๊ตเดินป่า รวมถึงกระเป๋าคู่ทำจากหนังสังเคราะห์ที่มาพร้อมสายสะพายสไตล์เออเบิร์น

ครั้งนี้เป็นการแสดงแฟชั่นโชว์ครั้งแรกของปีแห่งการครบรอบ 75 ปี ลุคทั้งหมดจำนวน 49 ลุค ได้ถูกนำเสนอในโชว์นี้ ซึ่งเป็นจำนวนที่มีความเชื่อมโยงกับปีก่อตั้งของ Onitsuka Tiger ในปี ค.ศ.1949 ส่วนสำคัญของคอลเลกชันนี้ คือเสื้อวูลถักลายนูนที่มีซิปตรงช่วงคอ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเสื้อวอร์มอันเป็นเอกลักษณ์ที่สุดของแบรนด์ โดยสามารถสวมใส่เป็นผ้าพันคอแบบโมเดิร์นหรือเสื้อครอปสุดเก๋ก็ได้ ทำให้เป็นผลงานดีไซน์เฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี ของ Onitsuka Tiger

ก่อนที่แฟชั่นโชว์จะเริ่มต้นขึ้น ทีมเต้น “AVANT-GARDEY” ซึ่งนำโดยนักออกแบบท่าเต้น Akane (อากาเนะ) ได้แสดงการเต้นไลน์ประสาน เหล่านักเต้นในชุดยูนิฟอร์มสีเหลืองสะดุดตา และรองเท้ารุ่น MEXICO 66 SD ที่ไม่มีแถบลาย Onitsuka Tiger ได้ถูกออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อแสดงความระลึกถึงภาพยนตร์เรื่อง “Kill Bill” แสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการของแบรนด์ที่ตีความมรดกออกมาในรูปแบบที่ทันสมัย นอกจากนี้นักเปียโน Yuja Wang (หยูจา หวัง) ยังได้แสดงดนตรีสดด้วยเปียโนที่ปรับแต่งพิเศษด้วยสีเหลือง โดย Steinway & Sons ดนตรีประกอบนี้ถูกแต่งขึ้นสำหรับโชว์นี้โดยเฉพาะ เพื่อแสดงออกถึงธีมของคอลเลกชัน

Onitsuka Tiger นำสีเหลืองอันเป็นเอกลักษณ์มาสู่มิลาน และมาถึงที่แฟล็กชิปสโตร์ “Rinascente Milano Piazza Duomo” ที่ครอบครองพื้นที่บริเวณชั้น -1, ชั้น 4, ชั้น 7 และมีการตกแต่งวินโดว์ที่น่าทึ่งในหน้าต่างทั้ง 8 บานของห้างที่หันหน้าสู่จัตุรัสอันทรงเกียรติ ป๊อปอัพที่ชั้น -1 และชั้น 4 จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ถึง 4 มีนาคม 2024 วินโดส์ของห้าง บาร์และร้านอาหารที่ชั้น 7 จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 20 – 26 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 10:00 น. - 22:00 น. ณ Piazza del Duomo, 20121, Milano, Italy


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social